Đang dạy học thì đi họp đột xuất, hơn 1 tiếng sau về lớp, thầy giáo sửng sốt không tin vào mắt mình

Cảnh trước mặt hiện ra thật ngoài sức tưởng tượng. Đời ai đi dạy mà không mong gặp được những học sinh như thế này cơ chứ!

Ai trải qua thời học sinh mà không biết một trong những thời khắc lũ "nhất quỷ nhì ma" như ong vỡ tổ chính là khi thầy cô không có mặt ở lớp. Mới nghiêm túc đó, chỉ cần cô thầy quay lưng đi là người ta không nhận ra đây là lớp học hay... cái chợ giờ cao điểm. Tiếng trò chuyện, la ó, trêu chọc... đủ thứ cảm xúc cả. 

Vậy nên, một clip được quay lại tại Trung Quốc mới đây mới gây sốt, bởi hiện tượng này lạ quá, nó khác xa với "logic" thông thường. Được biết giáo viên này đang dạy thì đi họp, 90 phút trở về, những tưởng đối mặt với cảnh xẻ nghé tan đàn, học sinh mỗi đứa một nơi tám chuyện thiên hạ, ngờ đâu cảnh tượng trước mặt khiến thầy giáo sốc toàn tập. Không chỉ im phăng phắc, cả lớp mấy chục em ngồi ngay ngắn lắng nghe lớp trưởng giảng bài. Nhìn cảnh này không ai nghĩ lớp không có giáo viên. Quả là ngoan đến mức khiến người ta ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa.

Đang dạy học thì đi họp đột xuất, hơn 1 tiếng sau về lớp, thầy giáo sửng sốt không tin vào mắt mình-1

Đang dạy học thì đi họp đột xuất, hơn 1 tiếng sau về lớp, thầy giáo sửng sốt không tin vào mắt mình-2

Hẳn là thường ngày thầy cũng nghiêm khắc, thương lũ trẻ nhiều lắm nên giờ cả lớp mới nghe lời đến vậy. Đời đi dạy gặp các học sinh thế này đúng là có thêm biết bao nhiêu động lực cơ chứ! Khỏi phải nói clip gây sốt đến thế nào. Nhiều cư dân mạng "trông người mà ngẫm đến ta", nhớ về tuổi thơ dữ dội mà... ngượng. Cũng nhiều người khen ngợi học sinh chăm ngoan, ghi nhận công lao dạy dỗ, sự tận tâm của giáo viên với học sinh.

Vậy nên dịp lễ lượt, phụ huynh hay học sinh thường nghĩ đủ thứ quà cáp để mong "tri ân" thầy cô. Nhưng với người làm nghề giáo, hạnh phúc nhất chính là học sinh ham học, có tinh thần tự giác thế này. Ngàn lời cảm ơn không bằng một hành động thiết thực đến thế này đâu.

Theo Nhịp Sống Việt


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.