Đang dạy về gió bỗng thầy giáo quay ra viết thơ, đọc vào mới biết hóa ra là đang "Ế" nên mượn thơ tỏ tình mùa Đông

Chắc là do mùa Đông về nên thầy giáo trẻ cũng trẻ nên tương tư hơn hay chăng!

Chắc là do mùa Đông về nên thầy giáo trẻ cũng trẻ nên tương tư hơn hay chăng!

Nhắc đến một trong những môn học thiết thực nhất trong chương trình học phổ thông hiện nay, nhiều cô cậu học trò chắc chắn sẽ lựa chọn môn Địa lý. Học về những vùng miền, điều kiện khí hậu tại nơi mình đang sống... quá thực tiễn đúng không nào.

Tuy nhiên dù có thể áp dụng rất thực tiễn là thế, nhưng mà môn Địa cũng không phải là dễ xơi. Nào là nước ta nằm trong điều kiện khí hậu nào, loại đất ra sao, rồi các loại gió tác động vào nước ta quanh năm ra sao,... cũng đủ khiến nhiều người đau đầu. Hiểu được tình hình đó, mới đây, một thầy giáo nhân cơ hội gió mùa đang tràn về làm lạnh miền Bắc làm một ví dụ cho học trò dễ hiểu, nhưng mà theo phiên bản rất "ngôn tình".

Đang dạy về gió bỗng thầy giáo quay ra viết thơ, đọc vào mới biết hóa ra là đang Ế nên mượn thơ tỏ tình mùa Đông-1Đang dạy về gió bỗng thầy giáo quay ra viết thơ, đọc vào mới biết hóa ra là đang Ế nên mượn thơ tỏ tình mùa Đông-2

Đang dạy về gió mùa bỗng thầy giáo Địa viết một tràng chữ trên bảng, đọc vào mới biết hóa ra là thầy đang ế nên viết thơ tỏ tình mùa Đông. Ảnh: Hồ Tấn Phúc‎/Trường Người Ta

Mới đây, trên diễn đàn học đường nổi tiếng Trường Người Ta, một nam sinh đã đăng tải hai bức hình trong tiết học Địa lý của mình lên. Điều đáng nói đây không phải là một tiết học bình thường như bao ngày mà bỗng bị ảnh hưởng bởi "điều kiện thời tiết" gió mùa Đông Bắc đang tràn về.

Chuyện là đang dạy về các loại gió, thì thầy giáo bỗng nhiên viết một tràng chữ trên bảng, học trò cứ tưởng là đề kiểm tra nên vô cùng hoảng loạn. Nhưng sau khi bình tĩnh lại mới biết thầy đang giảng bài bằng thơ, mà thơ này còn áp dụng đi tỏ tình mùa Đông cũng vô cùng thuyết phục luôn.

Bài thơ cụ thể như sau:

"Lạnh lẽo nơi anh khí áp cao

Áp thấp nơi em ấm nhường nào

Bao nhiêu kỷ niệm anh nhờ gió

Mang trả lại em những ngọt ngào".

Cụ thể, kiến thức được đề cập đến trong bài thơ của thầy giáo đó là sự di chuyển của các luồng khí dẫn đến việc tạo ra gió. Gió được tạo ra bởi sự khác biệt trong áp suất khí quyển. Khi một sự khác biệt trong áp suất khí quyển tồn tại, không khí di chuyển từ vùng có áp suất cao hơn đến các vùng áp suất thấp hơn, dẫn đến những cơn gió có tốc độ khác nhau.

Ngay sau khi bài đăng được đăng tải đã thu hút một lượng lớn tương tác từ cư dân mạng, phần đa đều cho rằng thầy giáo quá dễ thương và cách truyền đạt kiến thức vô cùng trẻ trung, dễ hiểu. Chỉ cần nhớ đến bài thơ này là có thể nhớ đến kiến thức về giáo ngay lập tức.


Theo Helino

 


thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.