Đang viết văn tả cô giáo, học sinh tiểu học bỗng "bẻ lái" nhắc đến bác bảo vệ, cô đọc xong đỏ cả mặt: Thế này thì LỘ hết cả

Một bài văn tả cô giáo xứng đáng được đưa vào danh sách những "tác phẩm văn chương bất hủ" của học sinh tiểu học.

Tả cô giáo sao cho... ngầu? Tất nhiên, những câu văn kiểu "cô giáo em có vóc dáng gọn gàng, cân đối. Cô có nước da trắng hồng và mái tóc đen dài, khuôn mặt trái xoan, đôi mắt đen láy như biết nói"... là thường quá rồi. Với khả năng sáng tạo của mình, học sinh tiểu học đôi khi cho ra đời những bài văn tả cô bá đạo hơn nhiều. Nhân vật chính đọc xong đúng là khóc dở mếu dở.

Bài văn được chia sẻ sau đây là một ví dụ. Trong phần luyện viết văn, học sinh này chọn kể về cô giáo dạy năm lớp 1 của mình. Bài văn bị gạch đỏ vì sai lỗi chính tả nhiều nơi, nhưng chiếm spotlight nhất chính là phần nói về... chú bảo vệ. Dù đúng là có chút liên quan đến cô giáo thật, nhưng đọc xong thì cả người nghiêm túc nhất cũng chắc chắn không thể nhịn được cười. 

Học sinh này viết: "Cô tên là..., là cô giáo dạy chúng em học lớp 1. Cô luôn dạy và quý (yêu quý) học sinh. Mỗi khi em sai lỗi, cô dạy để cho em hiểu bài. Mỗi khi em trốn học bị bác bảo vệ nắm chặt cổ chân, tiếng cô giáo nói: Bác nhẹ tay thôi kẻo cháu đau, nên cô kéo rồi cô phủi quần áo rồi cô đưa em về lớp. Mỗi khi em quên đồ dùng, cô cho em mượn bút chì, em yêu cô".

Đang viết văn tả cô giáo, học sinh tiểu học bỗng bẻ lái nhắc đến bác bảo vệ, cô đọc xong đỏ cả mặt: Thế này thì LỘ hết cả-1
Ảnh: Minh Tam

Mới lớp 1 đã trốn học thì cũng "không phải dạng vừa đâu" nha. Tất nhiên chẳng mấy ai tin tình huống này là thật, ngay cả cô giáo cũng vậy. Thế nên cô mới hỏi lần nữa cho chắc: "Có thật không?". Hẳn chấm đến đoạn này cô giáo cũng hoang mang lắm đấy. 

 Tất nhiên với tác phẩm khó đỡ như thế này, yêu cầu làm lại bài là kết quả ai cũng đoán được. Dù sai lỗi tè le cùng câu chuyện kể vượt xa trí tưởng tượng thông thường, thế nhưng sự đáng yêu, hồn nhiên của học sinh này vẫn nhận về bão like cùng nhiều bình luận thích thú: "Đáng yêu quá đi. Rất thích đọc mấy bài tự nghĩ tự viết như vậy luôn"; "Cô đọc xong chắc cũng lên tăng xông chứ chẳng đùa, ha ha. Nhưng mà cưng quá, chỉ ở tiểu học mới có những bài văn thú vị thế này mà thôi. Con nít đáng yêu thật"...

Nhiều người cho rằng tay vì tìm văn mẫu và dựa vào đó để viết, học sinh này đã tự ghi suy nghĩ tuy có vẻ hài hước nhưng qua đó ai cũng cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của em dành cho cô giáo.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-viet-van-ta-co-giao-hoc-sinh-tieu-hoc-bong-be-lai-nhac-den-bac-bao-ve-co-doc-xong-do-ca-mat-the-nay-thi-lo-het-ca-22202273231556925.htm

học sinh

cô giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.