Danh sách 11 trường đại học sẽ đi học trở lại theo yêu cầu của Bộ Y tế

Bộ Y tế yêu cầu các trường đại học y dược trực thuộc Bộ chuẩn bị tốt để đón các sinh viên đi học từ đầu tháng 3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (Ban chỉ đạo phòng chống dịch trung ương) đã chia sẻ với báo chí chiều ngày 21/2 về việc cho sinh viên quay trở lại trường học.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các trường đại học y dược trực thuộc Bộ chuẩn bị tốt để đón các sinh viên đi học vào đầu tháng 3: "Thứ nhất các trường sẽ vệ sinh, khử trùng giảng đường. Thứ hai, Bộ cũng không khuyến khích sinh viên ngành y mang khẩu trang vào giảng đường mà phải biết sử dụng khẩu trang đúng lúc, đúng chỗ và đúng phương pháp".

Danh sách 11 trường đại học sẽ đi học trở lại theo yêu cầu của Bộ Y tế-1

Bộ Y tế yêu cầu các trường đại học y dược trực thuộc Bộ chuẩn bị tốt để đón các sinh viên đi học. (Ảnh minh họa)

Bộ yêu cầu sinh viên trường y trở lại giảng đường sớm là do việc giáo dục, tuyên truyền về tự bảo vệ bản thân cho sinh viên ngành y cũng dễ dàng, thuận lợi hơn. 

Những trường đại học khác trực thuộc bộ, ban, ngành khác nên bộ không ý kiến. Tuy nhiên, các trường khác có thể căn cứ vào đề xuất của Bộ Y tế để cân nhắc việc cho sinh viên đi học lại.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng chia sẻ thêm: "Hiện nay, những bệnh nhân nhập viện điều trị đã khỏi bệnh, người cách ly đã được cách ly và một số người cách ly đã hết thời gian cách ly, đã trở lại bình thường. Quan điểm của chúng tôi là những địa phương nào khó khăn có thể đề xuất Ban chỉ đạo để hỗ trợ, hướng dẫn, chỉ đạo, truyền thông để làm sao các trường học thật sự an toàn trước khi đón học sinh trở lại".

Danh sách các trường đại học trực thuộc Bộ Y tế:

Trường Đại học Y Hà Nội;

Trường Đại học Dược Hà Nội;

Đại học Y dược TP.HCM;

Trường Đại học Y dược Hải Phòng;

Trường Đại học Y dược Thái Bình;

Trường Đại học Y dược Cần Thơ;

Trường Đại học Y tế công cộng;

Trường Đại học điều dưỡng Nam Định;

Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam;

Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương;

Trường Đại học Kỹ thuật y dược Đà Nẵng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/danh-sach-11-truong-dai-hoc-se-di-hoc-tro-lai-theo-yeu-cau-cua-bo-y-te-22202022210164301.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.