Cập nhật: Danh sách 12 trường đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường sau Tết Nguyên đán, có trường cho nghỉ đến hết tháng 3

Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến dịch Covid-19, ban giám hiệu nhiều trường đã thông báo đến toàn bộ sinh viên và học viên về lịch học mới sau đợt nghỉ Tết.

1. Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường đại học đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học đến cuối tháng 3 để phòng dịch Covid-19. Đây là nội dung trong thông báo mới đây của PGS.TS Ngô Minh Xuân - hiệu trưởng nhà trường.

Theo đó, với lịch học lý thuyết, sinh viên không học tập trung tại giảng đường trong thời gian này. Sinh viên, học viên sẽ được gửi bài giảng số để tự học và được bổ sung học trực tuyến qua hệ thống MS-Teams trong thời gian này. Lịch học sẽ được điều chỉnh để kết thúc chương trình lý thuyết vào cuối tháng 3.

Cập nhật: Danh sách 12 trường đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường sau Tết Nguyên đán, có trường cho nghỉ đến hết tháng 3-1

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch là trường đại học đầu tiên ở TP.HCM cho sinh viên nghỉ học đến cuối tháng 3.

Đối với lịch học thực hành lâm sàng, thực tập cơ sở thì tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Lịch thi cuối kì tại phòng thi máy tính cũng tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới.

"Sinh viên, học viên không được đến trường cho đến khi có thông báo mới", văn bản này của trường nêu rõ.

2. Trường Đại học Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương thông báo sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại trụ sở chính Hà Nội, cơ sở II – TPHCM và cơ sở Quảng Ninh học không tập trung từ ngày 22/2 (tức ngày 11 Tết âm lịch) đến hết ngày 7/3.

Toàn bộ các học phần tín chỉ được tổ chức giảng dạy trực tuyến từ ngày 22/2 đến hết ngày 7/3 theo đúng thời khóa biểu đang triển khai từ đầu học kỳ.

Cập nhật: Danh sách 12 trường đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường sau Tết Nguyên đán, có trường cho nghỉ đến hết tháng 3-2

Thông báo từ trường Đại học Ngoại thương.

Về kế hoạch học Giáo dục Quốc phòng - an ninh dành cho sinh viên khóa 58, 59, hoãn việc tổ chức Đợt 1 (dự kiến Đợt 1 tổ chức từ ngày 21/2/ đến ngày 18/3) cho đến khi có thông báo mới. Các sinh viên thuộc nhóm học Đợt 1 sẽ tiếp tục học các học phần tín chỉ theo thời khóa biểu đang theo học từ đầu học kỳ (điều chỉnh tịnh tiến lịch lên 3 tuần). Các Đợt 2, 3,4 thực hiện theo kế hoạch đã thông báo.

Tiến độ học tập của sinh viên chính quy Cơ sở II - TPHCM, sinh viên, học viên của các bậc/hệ đào tạo khác sẽ thực hiện theo thông báo cụ thể của Cơ sở II.

Trường Đại học Thương mại cũng dự kiến ngày 15/2 sẽ thông báo phương án học tập sau kỳ nghỉ Tết để sinh viên chủ động.

3. Trường ĐH Y dược TP.HCM

Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng vừa ra thông báo kéo dài thời gian ngừng đến trường tới hết tháng 2 nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cập nhật: Danh sách 12 trường đại học cho sinh viên tạm dừng đến trường sau Tết Nguyên đán, có trường cho nghỉ đến hết tháng 3-3

Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng vừa ra thông báo kéo dài thời gian ngừng đến trường tới hết tháng 2.

Cụ thể, tất cả sinh viên và học viên trong toàn trường tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28/2 (kể cả sinh viên và học viên đi học lâm sàng tại bệnh viện). Các phòng, ban sẽ thông báo kế hoạch học tập trực tuyến đến người học kịp thời.

Trước đó, nhiều trường đại học có thông báo về kế hoạch học tập của sinh viên sau tết phù hợp với tình hình dịch.

4. Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. HCM)

Theo thông báo ngày 09/02/2021, trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, Hiệu trưởng Nhà trường quyết định áp dụng hình thức dạy và học trực tuyến đối với các hệ đào tạo trong 2 tuần sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu (học trực tuyến đến ngày 2/3/2021). Tổ Công nghệ thông tin và Dữ liệu sẽ gửi lịch học cho SV qua email.

5. Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trường Đại học Kinh tế thông báo toàn thể sinh viên học online trên Microsoft Teams từ ngày 22/02/2021 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Trước đó, kể từ 1/2 đến hết ngày 5/2, sinh viên của trường cũng đã chuyển sang học online theo thời khóa biểu.

6. Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội)

Tại Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), sinh viên sẽ bắt đầu bước vào học kỳ II kể từ ngày 22/2, sau khi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kết thúc.

Tuy nhiên, trường này đã ra thông báo tới toàn bộ sinh viên và giảng viên, trong 3 tuần đầu tiên của học kỳ II (kể từ 22/2 đến 13/3), nhà trường sẽ tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến. Hình thức này được áp dụng cho đến khi nhà trường có thông báo mới.

7. Trường ĐH Giao thông Vận tải

Trường ĐH Giao thông Vận tải cũng đưa ra thông báo áp dụng phương thức giảng dạy, học tập trực tuyến đối với tất cả các lớp học phần lý thuyết, thảo luận, đồ án tốt nghiệp theo thời khóa biểu đã công bố. Việc áp dụng phương thức này sẽ được duy trì cho đến khi có thông báo mới.

8. Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng cũng triển khai đào tạo trực tuyến với sinh viên toàn Học viện trong quãng thời gian sau Tết Nguyên đán cho đến khi có thông báo mới.

9. Trường ĐH Hà Nội

Trường ĐH Hà Nội cũng ra thông báo tới giảng viên và sinh viên toàn trường về việc chuẩn bị phương án giảng dạy trực tiếp kết hợp với trực tuyến hoặc giảng dạy trực tuyến hoàn toàn sau kỳ nghỉ Tết, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh để hoàn thành chương trình giảng dạy của năm.

10. Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội

Để chủ động trong công tác giảng dạy của giảng viên và học tập của sinh viên những ngày sát Tết Nguyên đán, trường ĐH Kiến trúc Hà Nội đã cấp tốc tổ chức tập huấn giảng dạy trực tuyến cho giảng viên và hướng dẫn cho toàn bộ sinh viên học trực tuyến.

11. Trường ĐH Nha Trang

Theo đó, trường sẽ triển khai hình thức đào tạo trực tuyến học kỳ 2 năm học 2020-2021 ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Sinh viên sẽ học trực tuyến 2 tuần đầu tiên của học kỳ từ ngày 22/2 đến 6/3. Tất cả học phần theo thời khoa biểu đã công bố (trừ học phần thí nghiệm, thực hành, giáo dục thể chất và quốc phòng-an ninh).

Trong thời gian trên, trường yêu cầu sinh viên không tập trung về trường, hạn chế di chuyển và nghiêm túc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

12. Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Ngày 9/2, tiến sĩ Trần Tiến Khoa, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), đã ký thông báo về việc giảng dạy và học tập trực tuyến trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, nhằm thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021 đúng tiến độ, đồng thời đảm bảo an toàn chung trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trường cho phép người học (gồm sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh) học tập trực tuyến trong 2 tuần sau thời gian nghỉ tết (từ 22/2 đến hết ngày 7/3).

Giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng chuyển sang hình thức dạy trực tuyến tại trường hoặc tại nhà nhưng đề nghị đảm bảo tốt chất lượng giảng dạy.

Danh sách tiếp tục được cập nhật...

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cap-nhat-danh-sach-12-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-tam-dung-den-truong-sau-tet-nguyen-dan-co-truong-cho-nghi-den-het-thang-3-162211502082528447.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.