Danh sách các địa phương cho thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 vì dịch Covid-19

Theo Bộ GD-ĐT, các thí sinh lớp 12 thuộc diện F1, F2 và đang sinh sống ở địa phương thực hiện cách ly xã hội sẽ lùi thi vào đợt 2. Các thí sinh không thuộc diện trên sẽ tiếp tục kỳ thi theo kế hoạch từ 8-10/8.

Với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Bộ GD-ĐT đã chốt kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 chia thành 2 đợt.

Cụ thể, các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp; thời gian tổ chức thi do các địa phương đề xuất sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn cho công tác tổ chức thi.

Các địa phương còn lại tổ chức kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 8 đến ngày 10/8/2020); thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức kỳ thi (từ ngày 08 đến ngày 10/8/2020), các thí sinh thuộc diện F1, F2 cả nước (nếu có) sẽ dự thi cùng thời gian với thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức Kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội.

Tính đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã công bố cho học sinh trên địa bàn được lùi tổ chức kỳ thi vào đợt 2 như sau:

1. Đà Nẵng

Chiều ngày 4/8, UBND thành phố đã có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện về việc hoãn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Theo đó, UBND thành phố quyết định tạm hoãn công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT cho đến khi có thông báo mới.

Danh sách các địa phương cho thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 vì dịch Covid-19-1

(Ảnh minh họa)

2. Quảng Nam

6 địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức thi đợt 2 là: huyện Duy Xuyên, Đại Lộc, Quế Sơn, Thăng Bình, thị xã Điện Bàn và TP Hội An. 12 huyện, thành phố còn lại thi đợt 1 đúng với lịch thi của Bộ GD-ĐT là ngày 8-10/8.

3. Buôn Mê Thuột

Ngày 3/8, UBND tỉnh Đắk Lắk đã quyết định TP Buôn Mê Thuột cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Vậy nên học sinh lớp 12 ở TP Buôn Mê Thuột sẽ tiến hành thi đợt 2 cùng với các thí sinh thuộc diện F1, F2. Với 14 huyện, thị xã, thành phố tại 23 điểm thi còn lại trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk vẫn diễn ra kỳ thi như lịch kế hoạch từ ngày 8-10/8.

Danh sách các địa phương cho thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 vì dịch Covid-19-2

(Ảnh minh họa)

4. Bắc Giang

Ngày 7/8, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, liên quan đến 2 ca bệnh Covid-19 (673, 674), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có Quyết định số 1534 về việc thiết lập vùng cách ly y tế thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Yên Định (huyện Sơn Động).

Theo đó, đã khoanh vùng đối với 2 thôn: Đồng Chu, Tiên Lý và một phần thôn Trại Chùa thuộc xã Yên Định. Qua rà soát các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn 3 thôn trên có 19 thí sinh thuộc diện phải cách ly. Căn cứ theo chỉ đạo trước đó, 19 thí sinh này sẽ tham dự kỳ thi đợt 2 sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 ở địa phương đã được kiểm soát.

Danh sách các địa phương cho thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2 vì dịch Covid-19-3

(Ảnh minh họa)

5. Điểm thi THPT Đình Lập (Lạng Sơn)

Do địa phương vừa có 4 trường hợp mắc Covid-19 nên điểm thi Đình Lập (tỉnh Lạng Sơn) có 247 thí sinh sẽ lùi thời gian tổ chức thi đợt 2 với 12 phòng thi.

Hiện điểm thi THPT Đình Lập có 1 thí sinh F1, 20 thí sinh thuộc diện F2; 13 thí sinh trọ học trong khu 7, thị trấn Đình Lập. Khu vực cách ly có tổng số 34 thí sinh. Ngoài ra, có 1 giáo viên thuộc diện F1 và 10 giáo viên thuộc diện F2.

Ngoài ra, theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 3 thí sinh thuộc diện F2 và theo quy định, những thí sinh này sẽ dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đợt 2.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/cap-nhat-danh-sach-cac-dia-phuong-cho-thi-sinh-du-ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-dot-2-vi-dich-covid-19-20200807170743583.chn

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.