Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Hà Nội

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Hà Nội như sau.

Sáng nay, thí sinh Hà Nội đã hoàn thành xong môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020. Thầy Hồng Trí Quang, giáo viên Toán tại Hệ thống Giáo dục HOCMAI nhận định: Cấu trúc đề thi từ bài 1 - 4 giống đề thi năm 2019, tuy nhiên không thấy xuất hiện đồ thị hàm bậc hai cũng như tam thức bậc hai. Mặc dù đây là đơn vị kiến thức rất quan trọng trong chương trình học kỳ II nhưng năm nay có thể do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không đưa vào trong đề thi. Bài số 5 là một bài về phương trình vô tỉ nhưng vẫn dùng kiến thức về bất đẳng thức như các năm trước.

Đề thi mới có ứng dụng thực tế của hình không gian mà chưa mạnh dạn cho nhiều bài toán ứng dụng thực tế hơn. Ví dụ như bài toán về ứng dụng của hàm số, các bài toán về tài chính, những bài toán này xuất hiện nhiều trong cuộc sống và hi vọng rằng đề thi năm sau sẽ có nhiều sự đổi mới hơn. Đề thi đảm bảo kiến thức theo chương trình tinh giản của Bộ GD&ĐT

Nhìn chung đề thi năm nay có sự đổi mới so với nhiều năm trước, đã cho những bài toán về ứng dụng của hình không gian. Đề thi cũng điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh do học sinh nghỉ học nhiều ở học kỳ II nên một số đơn vị kiến thức được tập trung kiểm tra ở học kỳ I. Mức độ đề thi nhẹ nhàng hơn so với năm ngoái. Phổ điểm năm nay sẽ cao hơn, phổ biến ở mức 7-8 điểm. Giáo viên cũng mong đề thi năm sau có nhiều bài toán ứng dụng thực tế hơn.

Thầy Nguyễn Mạnh Cường, giáo viên Toán tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đánh giá: "Đề có cấu trúc tương tự các năm trước, nhẹ nhàng hơn so với các năm trước, thiếu vắng phần định lý Vi-ét thay phân loại bằng bất đẳng thức bởi phương trình vô tỷ. Đề phù hợp với đa số học sinh. Sẽ có nhiều điểm cao. Phổ điểm sẽ rơi nhiều vào 7,5-8 điểm!"

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Hà Nội do Hệ thống giáo dục HOCMAI gợi ý (các phần đáp án liên tục được cập nhật):

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Hà Nội-1

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Hà Nội-2

Đáp án đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Hà Nội-3

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/dap-an-de-thi-tuyen-sinh-vao-lop-10-mon-toan-2020-ha-noi-20200717162921659.chn?fbclid=IwAR31HvjjcnnDo_tpq7O7ZaXbKsJkMW_T3WV_Acm9Hyyo15X8Un0_U5uHpUM

thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.