Đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022

Đề thi môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thức của Bộ GD-ĐT được cập nhật nhanh và chính xác nhất .

Đề thi Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022 như sau:

Đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022-1

Đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022-2

Đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022-3

Đề môn Địa lý thi tốt nghiệp THPT 2022-4

Sáng nay (8/7), thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bước vào ngày thi thứ hai với bài Khoa học tự nhiên (gồm Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (gồm Sử, Địa, Giáo dục công dân). Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là 319.676, chiếm tỷ lệ 31,94% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh đăng ký thi bài tổ hợp Khoa học xã hội là 555.813, chiếm 55,53%. 

Có khoảng 9-10% số thí sinh chỉ đăng ký dự thi các môn thành phần của các bài thi tổ hợp. Đây là những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, dự thi để lấy kết quả của một số môn thi xét tuyển đại học, cao đẳng.

Đây không phải là năm đầu tiên tỷ lệ thí sinh đăng ký bài thi Khoa học xã hội áp đảo so với Khoa học tự nhiên, và tỉ lệ này có xu hướng tăng dần. 

Theo nhận định của nhiều giáo viên, việc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội được nhiều thí sinh lựa chọn hơn so với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cho thấy xu hướng chọn giải pháp an toàn của thí sinh trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT. Bởi thực tế, các môn thi thành phần của bài thi Khoa học tự nhiên gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học thường dễ bị điểm “liệt” hơn các môn thành phần trong bài thi Khoa học xã hội là Giáo dục công dân, Địa lý và Lịch sử.

Năm 2022, Tổng số thí sinh đăng ký dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển sinh là 859.531, chiếm 85.87%. Giống như năm ngoái, số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay cao hơn hẳn, với 555.813 em, chiếm 55.53%. 

 Theo Vietnamnet


thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.