Đề thi môn tiếng Việt tại kỳ thi đại học Hàn Quốc khiến sĩ tử bối rối

Sự lắt léo trong cách đặt câu hỏi, đưa chi tiết trong đề thi không chỉ khiến thí sinh Hàn bối rối mà ngay cả người Việt Nam cũng làm sai.

Sự lắt léo trong cách đặt câu hỏi, đưa chi tiết trong đề thi không chỉ khiến thí sinh Hàn bối rối mà ngay cả người Việt Nam cũng làm sai.
 

Ngày 14/11, 548.734 thí sinh tại Hàn Quốc bước vào kỳ thi kiểm tra năng lực quốc gia CSAT (hay còn gọi là Suneung). Đây được xem là cuộc chạy đua khốc liệt bậc nhất của những học sinh tại xứ sở kim chi. 

Bên cạnh môn ngoại ngữ bắt buộc là tiếng Anh, sĩ tử lựa chọn thêm một môn ngoại ngữ thứ 2 để thi.

Từ năm 2013, tiếng Việt được đưa vào danh sách ngoại ngữ thứ 2, bên cạnh các ngôn ngữ khác như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Hoa, Nhật, Nga.

Đề thi tiếng Việt gồm 30 câu trắc nghiệm, mục đích kiểm tra ngữ pháp, từ vựng, cách sử dụng tiếng Việt. Thí sinh có thời gian làm bài 40 phút. Đề thi được trình bày bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn.

Đề thi môn tiếng Việt tại kỳ thi đại học Hàn Quốc khiến sĩ tử bối rối-1

Bánh tôm Hồ Tây, lễ đầy tháng được đưa vào đề thi.

Năm 2018, đề thi với các câu hỏi liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau như lịch sử, văn hóa, ẩm thực Việt khiến không chỉ các thí sinh Hàn bối rối mà ngay cả người Việt cũng nhận xét là khó. 

Vua Hùng, bánh tôm Hồ Tây, lễ đầy tháng trẻ con... là những nét đặc trưng văn hóa của Việt Nam được đưa vào đề.

Nhiều người nhận xét, nếu là người Việt khi xem đề cảm giác rất đơn giản, nhưng là người Hàn Quốc sẽ cảm thấy khó khăn vì "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" - chỉ cần đổi vị trí một chữ, nghĩa của câu trong đề và trong đáp án để chọn đã khác nhau hoàn toàn.

Sandy - một du học sinh người Hàn tại TP.HCM - từng chia sẻ trên trang blog của mình rằng chính một người bạn Việt của cô còn làm sai đề thi năm 2018 vì nhầm lẫn, bản thân cô cũng bối rối.

Cùng với sự phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều mặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhu cầu học tiếng Việt của các sinh viên và người Hàn cũng tăng cao. 

Thậm chí, học tiếng Việt còn trở thành "cơn sốt" tại xứ sở kim chi, ngày càng nhiều người, đặc biệt dân văn phòng lựa chọn ngôn ngữ thứ 2 này. 

Năm 2018, chỉ riêng một khu vực sầm uất gần ga tàu điện ngầm Gangnam, phía Nam thủ đô Seoul đã có tới 8 trung tâm dạy tiếng Việt được mở. Năm 2017, toàn đất nước Hàn Quốc có khoảng 800 người tham gia cuộc thi nói thạo tiếng Việt, tăng 15% so với năm 2016.

Không chỉ phục vụ cho các gia đình có con em lai Việt - Hàn theo học, các trung tâm mở rộng phục vụ nhiều đối tượng có nhu cầu, chất lượng và quy mô cũng ngày được nâng cao.
 


Theo Zing

Nguồn: https://news.zing.vn/de-thi-mon-tieng-viet-tai-ky-thi-dai-hoc-han-quoc-khien-si-tu-boi-roi-post1013346.html


kỳ thi đại học

Hàn Quốc

giáo dục Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.