Đề thi Tiếng Việt thử tài ca dao tục ngữ dành cho người nước ngoài khiến dân mạng vò đầu bứt tai không làm được

Nhiều người đánh giá đề thi Tiếng Việt này không khó nhưng thời gian chỉ 6 phút khiến thí sinh phải hoang mang khi phải chọn ý gieo vần cho phù hợp.

Nhiều người đánh giá đề thi Tiếng Việt này không khó nhưng thời gian chỉ 6 phút khiến thí sinh phải hoang mang khi phải chọn ý gieo vần cho phù hợp.

Dạo gần đây nhiều đề kiểm tra tiếng Việt xuất hiện trên mạng xã hội khiến nhiều người Việt phải đau đầu, và cảm thấy hoang mang khi chính bản thân ra tay làm bài cũng chưa chắc đạt điểm tối đa. Theo nhiều người, đề thi này có khả năng là dành cho người nước ngoài học Tiếng Việt.

Nếu lúc trước các bài kiểm tra trình độ ngoại ngữ Tiếng Việt trong các kỳ thi của người Nhật hay Hàn Quốc làm cư dân mạng phải toát mồ hôi thì mới đây, trong group cộng đồng, một thành viên chia sẻ bài kiểm tra IQ dành cho việc xuất khẩu lao động đã khiến dân tình phải xôn xao, tranh luận để tìm một đáp án đúng nhất.
Đề thi Tiếng Việt thử tài ca dao tục ngữ dành cho người nước ngoài khiến dân mạng vò đầu bứt tai không làm được-1

Ảnh: Ngô Đình Thành

Cụ thể mục số 3 trong đề thi yêu cầu thí sinh hãy chọn từ nằm đúng vị trí quy định từ 4 đáp án cho sẵn trong vòng 6 phút. Nhìn sơ qua thì chúng ta đều nghĩ với 8 câu này có thể dễ dàng vượt qua, nhưng không, mọi người sẽ sai lầm khi phần lớn những câu ca dao tục ngữ này đa số ít được biết đến, mà thời gian lại quá ngắn thành ra việc sắp xếp thứ tự các ý, gieo vần cho đúng thì thập phần khó khăn.

Tuy nhiên một số dân mạng sau một thời gian dài suy nghĩ đã tìm ra đáp đán đúng nhất cho 8 câu trên, sau đây là bình luận của bạn Chia Bảo được nhiều người thả tim nhất.

(21): Thà rằng ăn bát cơm rau, còn hơn cá thịt nói nhau nặng lời.

(22): Nghèo nhân nghèo nghĩa thì lo, nghèo tiền nghèo bạc chả cho là nghèo.

(23): Xưa nay thế thái nhân tình, vợ người thì đẹp, văn mình thì hay.

(24): Thế gian còn dại chưa khôn, sống mặc áo rách, chết chôn áo lành.

(25): Đồng tiền không phấn không hồ, sao mà khéo điểm, khéo tô mặt người.

(26): Càng thắm thì lại càng phai, thoang thoảng hoa nhài mà lại thơm lâu.

(27): Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con.

(28): Rượu nhạt uống lắm cũng say, người khôn nói lắm dẫu hay cũng nhàm.
 


Theo Helino

 


đề thi

tiếng Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.