Đề thi tốt nghiệp THPT đợt 2 có độ khó ngang đợt 1

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, với những thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT ở đợt 2 vì Covid-19, đề thi cũng sẽ có độ khó tương đồng đợt 1 để tạo sự bình đẳng, đảm bảo quyền lợi.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho hay, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, ngay cả khi dịch Covid-19 chưa bùng phát trở lại, Bộ GD-ĐT cũng đã chỉ đạo các địa phương có phương án dự phòng. “Bộ đã chỉ đạo các địa phương chủ động có phương án ứng phó với dịch bệnh, do đó khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, các địa phương đều không bất ngờ và hiện ở trạng thái rất chủ động.

Cho đến nay, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Bộ Y tế bám sát các chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và căn cứ tình hình cụ thể của địa phương để ra các văn bản hướng dẫn cụ thể cho việc tổ chức thi trong hoàn cảnh này”.

Theo ông Trinh, những địa phương nào phải thực hiện cách ly thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành đó quyết định chưa thi đợt này. Tương tự, những thí sinh thuộc diện F1, F2 cũng như vậy. “Hiện, Đà Nẵng và TP Buôn Mê Thuột của Đắk Lắk sẽ thi đợt 2 và có thể thời gian tới đây có những tình huống mới thì vẫn theo nguyên tắc này để đảm bảo kỳ thi an toàn và quyền lợi thí sinh vẫn được bảo đảm”, ông Trinh nói.

Vì vậy, ông Trinh cho hay để đạt được mục đích và yêu cầu đó thì phải xây dựng được đề thi đáp ứng được điều đó.

“Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cũng vậy, phải có cấu trúc đề thi thể hiện qua ma trận và xuất phát từ ngân hàng câu hỏi rất phong phú, xây dựng theo hướng chuẩn hóa”.

Do đó, đợt thi thứ 2 cũng sẽ xuất phát từ cấu trúc đề thi ổn định, ngân hàng câu hỏi có sẵn. “Bằng các giải pháp kỹ thuật sẽ xây dựng được đề thi có độ khó, tương đồng đợt 1 ở mức độ chấp nhận được để tạo quyền lợi và sự bình đẳng cho các thí sinh thi đợt sau”.

Với cách thức tổ chức thi làm 2 đợt, ông Trinh cho biết, các thí sinh dự thi đợt sau vẫn được sử dụng kết quả thi để xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ; đặc biệt là vẫn có cơ hội vào các trường top trên.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/tuyen-sinh/de-thi-tot-nghiep-thpt-cho-thi-sinh-thi-dot-2-co-de-hon-dot-1-664513.html

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.