Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2020 Hà Nội: Thí sinh lệch tủ vì tác phẩm đã ra trước đó

89.000 thí sinh Hà Nội đã hoàn thành môn thi Ngữ văn trong sáng ngày 17/7.

Sáng nay, học sinh lớp 9 tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2020. đó là Ngữ văn.

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19, đề thi được dự báo sẽ bao gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Riêng với môn Ngữ văn, hình thức thi là Tự luận đảm bảo 4 cấp độ nhận thức là nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Đề Ngữ văn năm nay gồm 2 phần, phần đầu liên quan tới tác phẩm Viếng lăng Bác, phần 2 với nội dung liên quan tới cách ứng xử. Theo chia sẻ, đề văn năm nay khá vừa sức, bạn Hoàng Sơn từ điểm thi THPT Hà Nội-Amsterdam dự đoán mình có thể đạt 8 điểm. Dưới đây là đề thi Ngữ văn của Sở GD&ĐT Hà Nội:

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn 2020 Hà Nội: Thí sinh lệch tủ vì tác phẩm đã ra trước đó-1

Theo Tổ Quốc


thi lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.