Đề Văn vào lớp 10 TP.HCM cực hay: Phải chăng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ trưởng thành?

Bạn nghĩ sao về đề Văn này?

Sáng nay, hơn 92.000 sĩ tử lớp 9 đã bước vào buổi thi Ngữ văn - môn thi đầu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập của TP.HCM. Thời tiết vô cùng thuận lời nên buổi thi diễn ra khá thành công.

Đề Ngữ văn năm nay gồm 3 phần: Đọc hiểu, nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Trong đó, câu nghị luận xã hội được đánh giá là khá hay khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "Phải chăng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ trưởng thành?".

Trong khi đó, trong câu nghị luận văn học 4 điểm, thí sinh được chọn giữa 2 đề. Đề 1 phân tích một đoạn trích thuộc bài thơ Sang Thu, từ đó liên hệ sang tác phẩm khác để thấy được sự chuyển biến của thiên nhiên hoặc con người theo bước đi của thời gian. Đề 2, dựa trên bức ảnh tin nhắn thời gian, thí sinh được tự do lựa chọn một cuốn sách/ một tác phẩm văn học đã giúp bản thân hiểu thêm về chính mình.

Đề Văn vào lớp 10 TP.HCM cực hay: Phải chăng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ trưởng thành?-1Đề Văn vào lớp 10 TP.HCM cực hay: Phải chăng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ trưởng thành?-2

Bước ra khỏi phòng thi, mỗi thí sinh đều có một cảm xúc khác nhau. Có bạn chia sẻ: "Em học hết rồi nên cũng không có gì bất ngờ cả". Tuy nhiên, cũng có bạn lại không hoàn thành tốt bài thi: "Em trúng tủ nhưng không làm được lắm".

Tuy nhiên, đa số các bạn sĩ tử đều tán đồng rằng đề Văn không quá đánh đố và dễ dàng có thể đạt được mức điểm ở ngưỡng trung bình. Tuy nhiên, để đạt được điểm 9,10 lại là một câu chuyện khác.

Đề Văn vào lớp 10 TP.HCM cực hay: Phải chăng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ trưởng thành?-3Đề Văn vào lớp 10 TP.HCM cực hay: Phải chăng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ trưởng thành?-4

Hình ảnh các sĩ tử sau khi hoàn thành đề thi môn Ngữ văn

Chiều nay các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi bài thi môn Ngoại ngữ với thời gian 90 phút.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/de-van-vao-lop-10-tphcm-cuc-hay-phai-chang-chi-can-thoi-gian-troi-qua-ban-se-truong-thanh-22022116104638210.htm

đề thi văn

tuyển sinh vào lớp 10

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.