Đến thời điểm hiện tại, vẫn có 5 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường vì tránh virus corona

Đã có 63/63 tỉnh thành kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh nCoV, tuy nhiên 5 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường.

Cụ thể, có 57 địa phương cho học sinh nghỉ học thêm một tuần (10-16/2), một tỉnh cho nghỉ đến 11/2 là Quảng Bình và 5 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường là Yên Bái, Khánh Hòa, Điện Biên, Hà Tĩnh, Nghệ An. 

Trong đó, Khánh Hòa nghỉ từ 3/2; Yên Bái, Hà Tĩnh nghỉ từ ngày 4/2; Điện Biên nghỉ từ 6/2; Nghệ An nghỉ từ 7/2.

Như vậy, theo dự kiến, 57 tỉnh thành trong cả nước sẽ quay trở lại trường vào ngày 17/2 tới đây. 

Mới đây, Bộ Y tế có công văn phúc đáp Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc tăng cường phòng chống dịch virus corona mới tại các cơ sở giáo dục.

Bộ Y tế đã cho ý kiến, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường lớp, vệ sinh bàn ghế sạch sẽ… đảm bảo các điều kiện vệ sinh, phòng bệnh cho học sinh. Các cơ sở giáo dục luôn đủ nước sạch, xà phòng, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên về cách thức phòng bệnh và các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm virus corona mới trong trường học.

Để biết về các biện pháp phòng ngừa virus Corona cho học sinh của Bộ GD&ĐT và các cơ sở giáo dục trên cả nước, bạn có thể theo dõi tại đây.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn có 5 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường vì tránh virus corona-15 tỉnh chưa xác định ngày học sinh trở lại trường là Yên Bái, Khánh Hòa, Điện Biên, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Trước đó, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GDĐT đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần nữa, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn tỉnh hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

Bộ GDĐT sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh. Trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GDĐT cũng đề nghị các Sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

Các trường đại học được tự chủ. Tuy nhiên, Bộ GDĐT đã và đang chỉ đạo sát sao, kiểm tra các sơ sở đào tạo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch đồng thời thực hiện đúng chương trình và bảo đảm chất lượng.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Ẩn hoặc báo cáo bình luận này
Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/den-thoi-diem-hien-tai-van-co-5-tinh-chua-xac-dinh-ngay-hoc-sinh-tro-lai-truong-vi-tranh-virus-corona-22202011214646439.htm

phòng chống dịch virus corona

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.