Đến tiết học Hóa nhưng thầy lại viết thơ bắt học trò phân tích, tưởng nhầm ai ngờ đây là mẹo nhớ dai

Dân mạng đang vô cùng gato với lớp học này bởi có thầy giáo quá dễ thương như thế này việc học cũng nhẹ nhàng hơn!

Dân mạng đang vô cùng gato với lớp học này bởi có thầy giáo quá dễ thương như thế này việc học cũng nhẹ nhàng hơn!

Bảo làm học sinh là cái nghề sướng nhất thì cũng đúng bởi cái tuổi này chẳng vô lo vô nghĩ, việc cần làm tốt duy nhất là việc học. Thế nhưng xin hãy nhớ, riêng cái việc học ấy thôi đã đủ khiến học sinh chẳng vui nổi rồi bởi có quá trời môn học mà môn nào cũng có cái khó riêng của nó, tiêu biểu như môn Hóa học.

Sao ở đời lại có một cái môn khó từ lúc mới "nhập môn" khó tới lúc tốt nghiệp. Gì mà nguyên cái bảng tuần hoàn hóa học dài ngoằng, gì mà hóa trị, gì mà cân bằng phương trình rồi lại còn đẻ ra hóa hữu cơ với lại vô cơ thực sự rất đau đầu!

Hiểu được tâm lý này của học trò, nhiều thầy cô dạy Hóa đã nghĩ ra cách làm bá đạo hiến học trò đỡ hoảng sợ. Điển hình như cách làm của thầy giáo dưới đây!

Đến tiết học Hóa nhưng thầy lại viết thơ bắt học trò phân tích, tưởng nhầm ai ngờ đây là mẹo nhớ dai-1
Đến tiết học Hóa nhưng thầy lại viết thơ bắt học trò phân tích, tưởng thầy nhầm ai ngờ đây là mẹo khiến học trò nhớ dai

Đến tiết học Hóa nhưng thầy lại viết thơ bắt học trò phân tích, tưởng nhầm ai ngờ đây là mẹo nhớ dai-2
Đến tiết học Hóa nhưng thầy lại viết thơ bắt học trò phân tích, tưởng thầy nhầm ai ngờ đây là mẹo khiến học trò nhớ dai. Ảnh: Hà Trần Phương Nhi/Trường Người Ta.

Được biết, hình ảnh này được chụp tại một tiết học Hóa học của trường THPT Dương Văn Dương (TP.HCM). Mặc dù đọc qua thì ai ai cũng đinh ninh đây là bài thơ và chẳng liên quan gì đến hóa học nhưng nếu để ý kĩ thì tất cả các chữ cái đầu đểu ám chỉ một nguyên tố được sử dụng trong chương trình phổ thông.

Ngay sau khi đăng tải, hầu hết dân mạng đều cho rằng thầy cô giáo trường này đã vô cùng sáng tạo, cách làm này khiến cho học trò dễ nhớ và dễ học hơn.

"Hoa héo li bể bà cằn nhằn ông phải né. Nàng may áo sang phố sửa cúc áo không cài. Học như này dễ hơn nhiều", bạn Q.T tiết lộ.

"Hoàng hôn lên Bác Bó/ Có nàng ở phương nam/ Ngày mai anh xuống phố/ Sẽ có ai khẽ cười". Ám chỉ 20 nguyến tố đầu trong bảng tuần hoàn nha", bạn Y.K bình luận.

"Thực ra mình sợ cả Văn lẫn Hóa nên coi như nỗi sợ nhân đôi", bạn T.A cho hay.

Còn bạn, bạn có cách học Hóa nào dễ vào hơn không?

Theo Helino


thầy giáo

học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.