Mới 5 phút giảng viên đã chép kín bảng toàn số 0 số 1, sinh viên đi muộn môn này cứ xác định mất gốc và đóng tiền học lại

Được biết hình ảnh này do sinh viên trường Đại học Thăng Long chụp lại và đăng lên trang confessions.

Được biết hình ảnh này do sinh viên trường Đại học Thăng Long chụp lại và đăng lên trang confessions.
 

Không ít bạn học sinh cuối cấp được các anh chị chia sẻ kinh nghiệm rằng học đại học nhàn lắm, lịch học linh động, cũng không ai ép buộc phải đến lớp và cũng không ai quan tâm bạn làm gì trong một giảng đường mấy trăm người cả.

Thế nhưng, sự thật là học đại học chỉ nhàn với những ai không học thôi. Nếu bạn xác định việc học nghiêm túc để có một kết quả tốt thì sẽ thấy khá vất vả. Thầy cô sẽ không sát sao với từng sinh viên được mà bạn phải hoàn toàn chủ động trong việc nghe giảng, ghi chép, tự tìm hiểu.

Và khi kỳ thi tràn về thì sẽ chẳng ai dám nói học đại học là chuyện đơn giản. Các môn thi diễn ra liên tục, phải học bài miệt mài ngày đêm mới có thể qua môn an toàn được. Chẳng phải ngẫu nghiên mà những kỳ thi được ví như cửa ải tử thần vậy.

Mới đây, trên trang confessions của trường Đại học Thăng Long đã chia sẻ một câu chuyện khá hài hước rằng thầy giáo 5 phút chỉ vừa vào lớp đã chép kín bảng, khiến không ít sinh viên hoảng loạn.

Mới 5 phút giảng viên đã chép kín bảng toàn số 0 số 1, sinh viên đi muộn môn này cứ xác định mất gốc và đóng tiền học lại-1Vừa vào học 5 phút giảng viên đã chép kín bảng toàn số 0 số 1, sinh viên đi muộn thì cứ xác định mất gốc và đóng tiền học lại. Ảnh: TLU Confessions.

Cũng theo những gì các bạn sinh viên trường này tiết lộ, đây là môn Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) với 3 tín chỉ, và được xem là ác mộng của nhiều sinh viên Thăng Long. Ngay sau khi bức ảnh này được chia sẻ, rất nhiều sinh viên năm nhất hoang mang rằng: "Mình có phải học môn này không nhỉ, nhìn sợ quá"...

"May quá mình ra trường rồi, chật vật mãi mới qua được môn này, nhìn thì dễ nhưng đến khi học thì xác định ngòi bút rơi xuống đất, cúi đầu nhặt lên là mất gốc nhé", bạn G.H cho hay.

"Môn này đi muộn hoặc ngủ trong giờ học là xác định bạn sẽ đóng tiền học lại nhé, không phải lên đại học là nhàn đâu các em tỉnh táo lại đi", bạn Q.A chia sẻ.

"Mọi sai lầm thời đại học đều trả giá bằng tiền, thế nên đi học đúng và chăm chú nghe giảng nếu không muốn rớt môn nha", bạn C.D cho hay.

Còn bạn, bạn có gặp môn học nào khiến mình "mất gốc chưa"?
 

 

Theo Helino


chuyện học đường

Sinh viên

lớp học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.