Địa phương đầu tiên dừng học trực tuyến cho học sinh lớp 1, 2 vì nhiều bất cập

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết thực tế dạy học trực tuyến trong mấy ngày qua đã phát sinh nhiều bất cập, gây khó khăn cho học sinh, phụ huynh nên quyết định dừng triển khai.

Mới đây Sở GD&ĐT Hải Phòng đã thông tin với truyền thông về việc Sở này vừa có quyết định dừng việc dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học.

Cụ thể, lãnh đạo Sở cho rằng dạy học trực tuyến với học sinh lớp 1, lớp 2 là không hiệu quả. Ông Vũ Văn Trà - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết thực tế dạy học trực tuyến trong mấy ngày qua đã phát sinh nhiều bất cập, gây khó khăn cho học sinh, phụ huynh nên quyết định dừng triển khai.

Địa phương đầu tiên dừng học trực tuyến cho học sinh lớp 1, 2 vì nhiều bất cập-1

Ảnh minh hoạ

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng chia sẻ: "Các cháu lớp 1 và 2 còn quá bé để tự vận hành máy tính, thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo. Bố mẹ các cháu thì đi làm không thể ở nhà để cùng học.

Sở cũng đã tính đến việc chuyển thời gian dạy ban đêm nhưng phụ huynh không thể đáp ứng được. Do đó, ngành giáo dục Hải Phòng đã dừng dạy trực tuyến. Thay vào đó, Sở yêu cầu các cô giáo gửi chương trình, bài tập cho phụ huynh, rồi phụ huynh sẽ in ra giao cho các con làm. Các con làm xong phụ huynh lại gửi cho giáo viên".

Đối với khối 3, 4 và 5 bậc tiểu học, Sở cũng sẽ hạn chế dạy trực tuyến, giáo viên gửi chương trình học cho phụ huynh để giao cho các con làm. Giáo viên sẽ dạy trực tuyến vào một thời gian phù hợp trong ngày nhưng là để chữa bài tập, sửa bài cho học sinh mà không triển khai bài giảng mới.

Địa phương đầu tiên dừng học trực tuyến cho học sinh lớp 1, 2 vì nhiều bất cập-2

Địa phương đầu tiên dừng học trực tuyến cho học sinh lớp 1, 2 vì nhiều bất cập-3

Công văn hoả tốc về thời gian trở lại trường của học sinh Hải Phòng (Ảnh: Chụp màn hình)

Đồng thời Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có văn bản gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, các trường phổ thông nhiều cấp có bậc tiểu học để hướng dẫn tiếp tục triển khai nhiệm vụ học kỳ II trong thời gian học sinh nghỉ vì dịch Covid-19. Sở yêu cầu các đơn vị chỉ đạo các trường tiểu học chỉ cho học sinh ôn lại kiến thức, không dạy bài mới. Căn cứ vào điều kiện thiết bị học trực tuyến của học sinh, giáo viên sắp xếp thời gian dạy học phù hợp, lựa chọn công cụ dạy học qua Internet phù hợp với điều kiện của gia đình học sinh.

Giáo viên có thể chủ động tiếp cận các phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến hoặc các hình thức giao tiếp trực tuyến khác kết hợp việc trao đổi ngữ liệu học tập để hướng dẫn học sinh có thể tự ôn tập tại nhà.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/dia-phuong-dau-tien-dung-hoc-truc-tuyen-cho-hoc-sinh-lop-1-2-vi-nhieu-bat-cap-161212202084407401.htm

học trực tuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.