Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá “Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ

Những ngành có mức điểm chuẩn đứng đầu tại 3 ngôi trường này gây bất ngờ, cao đến mức thủ khoa khối A00 cũng không đủ điểm đỗ.

Ngày 22/8, nhiều trường ĐH đồng loạt công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi THPTQG. Trong đó điểm chuẩn các trường thuộc “liên minh Bách - Kinh - Xây bao gồm Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội và Đại học Kinh tế quốc dân được đông đảo phụ huynh và học sinh chú ý. Đó là bởi 3 Đại học này đều là những trường đầu ngành khối Kinh tế - Kỹ thuật, chất lượng đào tạo được tin tưởng và điểm chuẩn luôn ở mức cao suốt nhiều năm.

1. Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội

ăm 2023, điểm chuẩn ĐH Bách khoa Hà Nội dao động ở mức 21-29,42 điểm, xét theo kết quả tốt nghiệp THPT. Trong đó ngành cao nhất là CNTT: Khoa học máy tính (29,42 điểm).

Dựa theo đề án tuyển sinh năm 2023 của ĐH Bách Khoa Hà Nội, ngành học này xét tuyển 2 khối thi A00 và A01. Công thức tính điểm chuẩn của ngành này như sau: (Toán x 2 + Môn 2 + Môn 3) x 3/4 + Điểm ưu tiên. Với công thức tính trên, điểm thi của 2 khối thi A000 đều chỉ đạt 29,21 điểm, thiếu 0,21 điểm so với điểm chuẩn.  

Theo sau khoa học máy tính, các ngành như Công nghệ Thông tin Global ICT, An toàn không gian số, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ, Kỹ thuật máy tính… đều có mức điểm chuẩn trên 28 điểm. 

Nếu dựa theo phương thức xét tuyển theo điểm thi Đánh giá tư duy năm 2023, Khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (CT tiên tiến) là ngành có điểm chuẩn cao nhất, 83,97/1000 điểm. Theo ngay sau đó, ngành khoa học máy tính có điểm chuẩn là 83,90/100 điểm. 

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-1

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-2

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-3

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-4

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-5

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-6

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-7

Năm 2023, học phí Đại học Bách khoa Hà Nội dao động 23-90 triệu đồng/năm, trong đó chương trình chuẩn dao động 23-19 triệu đồng/năm, chương trình CLC khoảng 33-42 triệu đồng. Riêng các ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo; Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Đại học Bách khoa Hà Nội thu học phí 57-58 triệu. 

Học phí cao nhất là chương trình Quản trị Kinh doanh (TROY-BA) và Khoa học Máy tính (TROY-IT) hợp tác với Đại học Troy của Mỹ, 90 triệu đồng/năm. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 của ĐH Bách khoa Hà Nội là  7.985 sinh viên cho hơn X ngành đào tạo.

2. Điểm chuẩn ĐH Kinh tế quốc dân

ét trên thang điểm 30, điểm chuẩn năm nay của ĐH Kinh tế quốc dân cao nhất là ngành Thương mại điện tử (27,65 điểm), tương đương 9,2 điểm/môn. Một số ngành hot lấy điểm chuẩn cao của NEU còn có ngành Marketing, Quan hệ công chúng, Tài chính - Ngân hàng, Kiểm toán, Kế toán (đều trên 27 điểm). 

Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là ngành Quản lý công và Chính sách (26,1 điểm), Xét thang điểm 40, Ngành Truyền thông Marketing (hệ POHE) có điểm chuẩn cao nhất 37,1 điểm.

Năm 2022, điểm chuẩn ĐH Kinh tế quốc dân dao động từ 26,1 - 28,6 điểm, ngành Quan hệ công chúng có điểm chuẩn cao nhất. 

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-8

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-9

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-10

Năm nay, trường Đại học Kinh tế quốc dân lấy chỉ tiêu tuyển sinh 6.200 sinh viên, học phí dự kiến dao động khoảng 16-22 triệu đồng một năm với các chương trình chuẩn.

3. Điểm chuẩn ĐH Xây dựng Hà Nội

ăm nay, trường ĐH Xây dựng có điểm chuẩn dao động 17-24,49 điểm. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. Đây cũng là ngành có điểm chuẩn cao nhất trong kì tuyển sinh năm 2022. 

Theo sau đó là ngành Công nghệ thông tin với mức điểm chuẩn là 24,25. Các ngành có điểm chuẩn thấp nhất như Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật vật liệu, Kỹ thuật cơ khí… chỉ lấy khoảng 17 điểm. 

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-11

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-12

Điểm chuẩn liên minh toàn ĐH danh giá Bách - Kinh - Xây”: Ngành cao nhất gần 30 điểm, thủ khoa cũng không thể đỗ-13

Năm 2023-2024, trường ĐH Xây dựng Hà Nội tuyển sinh 3.900 chỉ tiêu cho các ngành đào tạo của nhà trường. Trong năm học mới này, trường dự kiến không tăng học phí. Cụ thể, học phí dự kiến đối với sinh viên chính quy nhập học năm học 2023 là 11,7 triệu đồng/năm học/sinh viên

Theo Phụ Nữ Số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/diem-chuan-lien-minh-toan-dh-danh-gia-bach-kinh-xay-nganh-cao-nhat-gan-30-diem-thu-khoa-cung-khong-the-do-193230822211757005.htm

điểm chuẩn đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.