Điểm chuẩn vào lớp 6 các trường THCS có tỷ lệ 'chọi' cao nhất nhì Hà Nội

Nhiều trường THCS hot trên địa bàn Hà Nội công bố điểm trúng tuyển lớp 6 năm học 2024-2025, trong đó, cao nhất gần 9 điểm/môn mới đỗ.

Hầu hết các trường THCS chất lượng cao, tư thục top đầu Hà Nội đều áp dụng xét tuyển kết hợp thi kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh với ba môn Toán, Tiếng Việt, tiếng Anh.

Trường THCS Ngoại ngữ (trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội) lấy điểm chuẩn lớp 6 là 26/40. Điểm này là tổng điểm bài kiểm tra Toán - Khoa học Tự nhiên; Tiếng Việt - Khoa học Xã hội và tiếng Anh. Trong đó, môn Tiếng Anh nhân hệ số 2.

Thí sinh trúng tuyển sẽ làm thủ tục nhập học vào ngày 28/6. Năm nay, trường tuyển 150 chỉ tiêu, trong khi có tới hơn 2.700 thí sinh tham dự kỳ thi, tỷ lệ chọi là 1/18. Tức là cứ 18 em đi thi mới có một em trúng tuyển.

Điểm chuẩn vào lớp 6 các trường THCS có tỷ lệ chọi cao nhất nhì Hà Nội-1

Điểm chuẩn vào lớp 6 các trường THCS có tỷ lệ 'chọi' cao nhất nhì Hà Nội. (Ảnh minh hoạ)

Trường THCS Thanh Xuân thông báo điểm trúng tuyển vào lớp 6 năm học 2024-2025 là 51,4 điểm, thấp hơn mức 53,75 điểm của năm ngoái. Điểm này là tổng điểm học bạ, điểm kiểm tra ba môn và điểm ưu tiên. Trong đó, điểm kiểm tra nhân hệ số 2. Năm nay, trường THCS Thanh Xuân tuyển 342 chỉ tiêu lớp 6.

Ngoài các trường chất lượng cao kể trên, một số trường THCS hot tại Hà Nội có tổ chức thi tuyển đầu vào lớp 6 cũng đã công bố điểm chuẩn.

Trường THCS Chu Văn An đưa ra mức điểm trúng tuyển 19,6 vào lớp 6 (đợt 1), thấp hơn năm ngoái 0,4 điểm. Công thức tính điểm như sau: Điểm tuyển sinh = Điểm kiểm tra, đánh giá 3 môn (tối đa 30 điểm) + Điểm ưu tiên, khuyến khích (tối đa 3 điểm).

Trường THCS Nam Từ Liêm chốt mức điểm chuẩn đợt 1 lớp 6 năm nay là 54 (cao hơn năm ngoái 2,75 điểm). Trường tổ chức 2 đợt nhập học cho thí sinh: Đợt 1 vào ngày 23-24/6 và đợt 2 (nếu còn chỉ tiêu) vào ngày 25/6. Năm nay, trường tuyển 288 chỉ tiêu.

Điểm tuyển sinh là tổng điểm xét tuyển, điểm kiểm tra (hệ số 2) và điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó, điểm xét tuyển là điểm là điểm trung bình cộng các bài kiểm tra định kỳ cuối năm các môn Toán, Tiếng Việt (từ lớp 1-5) và môn tiếng Anh (từ lớp 3-5).

Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đưa ra điểm trúng tuyển vào lớp 6 là 25/30 điểm. Điểm chuẩn là tổng ba môn thi Toán, Tiếng Việt và tiếng Anh (tính thang 10) và điểm ưu tiên khoảng 1-5 điểm (nếu có). Tức là nếu không có điểm ưu tiên, các em phải đạt trung bình 8,4 điểm một môn mới đỗ.

Ngoài ra, trường đưa ra mức điểm dự khuyết từ 24,5-25. Nếu số học sinh đỗ chính thức nhập học không đủ, trường sẽ xét tới các em ở diện này, theo mức từ cao xuống thấp.

Năm nay, trường tuyển 270 chỉ tiêu, trong khi có tới 5.555 học sinh đăng ký, tỷ lệ chọi lên tới 1/20. Đây là kỳ thi lớp 6 đông nhất và cạnh tranh nhất ở Hà Nội.

Trường Marie Curie tuyển sinh vào lớp 6 năm 2024-2025 với mức điểm chuẩn từ 10 -12 điểm. Cụ thể, tại cơ sở Việt Hưng (quận Long Biên), mức điểm chuẩn là 11, điểm dự khuyết là 10. Tại cơ sở Mỹ Đình, mức điểm chuẩn là 12, điểm dự khuyết là 11. Tại cơ sở Văn Phú, điểm chuẩn là 10, điểm dự khuyết là 9.

Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh áp dụng điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 6 của là 20,5 điểm. Năm nay, nhà trường xét tuyển bằng kết quả bài thi khảo sát đánh giá năng lực môn Toán, Tiếng Việt và tiếng Anh, tổ chức thi vào tháng 4.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/diem-chuan-vao-lop-6-cac-truong-thcs-co-ty-le-choi-cao-nhat-nhi-ha-noi-ar879133.html

lớp 6


Đẩy lùi tắc nghẽn động mạch nhờ 4 thảo dược cực nhiều ở Việt Nam
Tắc nghẽn động mạch là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý tim mạch nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, bạn cũng có thể tìm đến các thảo dược tự nhiên để hỗ trợ ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.