Diễn biến mới nhất vụ hiệu phó trường chuyên bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau khẳng định thông tin “Hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác” là có.

Theo ông Lê Hoàng Dự - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau, ngay khi xuất hiện thông tin “Hiệu phó Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác”, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Tổ kiểm tra xác minh và làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường thì xác nhận vụ việc trên là có thật. Bản thân thầy L.T.Đ. (Hiệu phó) nhận thấy cách cư xử đối với học sinh là chưa đúng nên đã xin lỗi học sinh và phụ huynh.

“Trong ngày hôm nay (22/4), Sở tiến hành họp kiểm điểm xem bản chất sự việc như thế nào. Nếu thấy vấn đề nghiêm trọng sẽ họp hội đồng kỷ luật đối với thầy L.T.Đ.”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau thông tin.

Diễn biến mới nhất vụ hiệu phó trường chuyên bắt học sinh ăn thức ăn lấy từ thùng rác-1

Như Tiền Phong đã đưa tin, trước đó dư luận Cà Mau xôn xao trước vụ việc thầy L.T.Đ. - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác.

Cụ thể, vào ngày 18/4, trong quá trình kiểm tra nề nếp học sinh, thầy Đ. phát hiện 6 học sinh lớp 12 (4 nữ và 2 nam) mang thức ăn vào lớp để ăn.

Theo quy định của trường, học sinh không được ăn trong lớp nên thầy Đ. yêu cầu 6 học sinh trên ra ghế đá trước sân trường ngồi ăn tuy nhiên khi ra ngoài lớp, 2 nam sinh đã vứt đồ ăn vào thùng rác.

Sau khi đi kiểm tra một vòng các lớp, thầy Đ. trở lại kiểm tra thì phát hiện 2 nam học sinh không có thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lấy lại ăn. Thầy Đ. khẳng định, bản thân không biết học sinh đã vứt thức ăn vào thùng rác, nên đã yêu cầu các học sinh để thức ăn ở đâu thì lấy lại ăn.

Liên quan đến vụ việc trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân cũng có văn bản hỏa tốc đề nghị Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí.

“Trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD&ĐT xử lý theo thẩm quyền, quy định và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28/4”, văn bản của UBND tỉnh Cà Mau nêu rõ.

Theo Tiền Phong


học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.