Điều kiện tuyển thẳng và điểm cộng ưu tiên vào lớp 10 tại TPHCM

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Thí sinh sẽ dự thi bắt buộc 3 môn Văn, Toán và Ngoại ngữ. Năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM thêm đối tượng xét tuyển thẳng vào lớp 10.

Cụ thể, Sở GD&ĐT quy định những học sinh được tuyển thẳng vào lớp 10 gồm:

Học sinh tốt nghiệp THCS năm học 2023-2024 tại TPHCM và là học sinh khuyết tật (có giấy chứng nhận theo quy định).

Học sinh đạt các điều kiện: Đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (giải quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức, đồng tổ chức hoặc do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức; giải quốc tế do Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT cử tham gia dự thi hoặc do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tham gia dự thi).

Điều kiện tuyển thẳng và điểm cộng ưu tiên vào lớp 10 tại TPHCM-1

Thí sinh làm bài thi vào lớp 10 tại TPHCMM. Ảnh: Phạm Nguyễn

Năm nay, Sở GD&ĐT TPHCM bổ sung thêm đối tượng tuyển thẳng vào lớp 10 là các học sinh đạt giải thể dục thể thao quốc gia, quốc tế do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức.

Sở GD&ĐT TPHCM cũng bổ sung thêm đối tượng Hội đồng xét tuyển xem xét tuyển thẳng vào lớp 10 là các trường hợp học sinh đạt giải thể dục thể thao quốc gia, quốc tế do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức hoặc do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cử dự thi. Những học sinh này sẽ do Hội đồng xét tuyển thẳng xem xét duyệt từng giải và phân bổ vào các trường phù hợp với năng lực và khoảng cách địa lý đi lại của học sinh.

Việc này nhằm thực hiện mục tiêu phát triển phong trào thể dục thể thao, tạo nguồn vận động viên cho các trường thể dục thể thao của TPHCM và tạo động lực cho các thí sinh đang tham gia các giải do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức.

Học sinh thuộc đối tượng tuyển thẳng vào lớp 10 làm đơn đăng ký xét tuyển thẳng với 3 nguyện vọng vào các trường THPT gần nơi cư trú trên địa bàn TP (ngoại trừ các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên, trường thực hiện chương trình chất lượng cao "trường tiên tiến, hội nhập quốc tế").

Riêng đối với học sinh đoạt giải cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia (dành cho học sinh THCS và THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức) hoặc các học sinh đoạt giải quốc tế (các bộ môn tương ứng trong chương trình giáo dục phổ thông quốc gia) thì được phép đăng ký nguyện vọng tuyển thẳng vào tất cả các trường THPT công lập tại TPHCM (trừ trường THPT chuyên).

Bên cạnh đó, quy định về cộng điểm ưu tiên với học sinh vào lớp 10 tại TPHCM được quy định như sau:

Cộng 2 điểm cho một trong các đối tượng: Con liệt sĩ; Con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên".

Cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; Con thương binh mất sức lao động dưới 81%; Con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".

Cộng 1 điểm cho một trong các đối tượng: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; Người dân tộc thiểu số.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/dieu-kien-tuyen-thang-va-diem-cong-uu-tien-vao-lop-10-tai-tphcm-post1622781.tpo

thi vào lớp 10


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.