Đình chỉ 2 thí sinh và nhiều cán bộ coi thi vụ lọt đề thi tốt nghiệp Văn, Toán

Bộ GD&ĐT thông tin về vụ thí sinh ở Cao Bằng, Yên Bái dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn và Toán gửi qua mạng nhờ giải hộ.

Sáng 29/6, Bộ GD&ĐT thông tin, ngay khi xảy ra sự việc đề thi Văn và Toán bị chụp ảnh và gửi qua mạng, Ban chỉ đạo kỳ thi của Bộ GD&ĐT đã chủ động phối hợp với Cục An ninh chính trị nội bộ (A03) của Bộ Công an, các ban chỉ đạo cấp tỉnh liên quan xác minh làm rõ sự việc.

Cục An ninh chính trị nội bộ xác định được 1 thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn tại tỉnh Cao Bằng và 1 thí sinh làm bài thi môn Toán tại tỉnh Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi và gửi qua mạng.

Đình chỉ 2 thí sinh và nhiều cán bộ coi thi vụ lọt đề thi tốt nghiệp Văn, Toán-1
Đình chỉ 2 thí sinh làm lọt đề thi môn Ngữ văn và Toán.

Cục A03 của Bộ Công an đang phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, địa phương và các bên liên quan tiếp tục xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

"Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã chỉ đạo hội đồng thi liên quan đình chỉ thi 2 thí sinh trên do vi phạm quy chế thi, đồng thời tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với các cán bộ liên quan", Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh, sự việc trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh sự việc, đây là hành vi sai phạm của cá nhân thí sinh. Hiện Bộ chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

Bộ cũng yêu cầu các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/dinh-chi-2-thi-sinh-va-nhieu-can-bo-coi-thi-vu-lot-de-thi-tot-nghiep-van-toan-ar802738.html

tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.