Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh đứng vì tiền tài trợ giáo dục

Giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Nghệ An) bị tạm dừng công tác chủ nhiệm liên quan đến quy trình vận động đóng góp tiền tài trợ giáo dục.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ công tác đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1.

Trước đó, phụ huynh của một em học sinh lớp 12D1 đã có đơn gửi tới Sở GD-ĐT, lãnh đạo trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tố cáo cô giáo chủ nhiệm lớp 12D1 với các nội dung liên quan đến quy trình vận động đóng góp tiền “tài trợ giáo dục”.

Thầy Phàn thông tin, phụ huynh này tham gia buổi họp lớp và hoàn toàn nhất trí với các chủ trương của nhà trường. 

“Sau buổi họp, phụ huynh nhắn tin cho cô giáo chủ nhiệm để xin phiếu ‘tự nguyện đóng tiền tài trợ giáo dục’ để viết số tiền đóng góp và ký tên, thế nhưng không hiểu vì lý do gì cô giáo không đồng ý. Cô giáo cho rằng em học sinh đã phản ánh thông tin với phụ huynh không chính xác, nói cô giáo bắt nộp tiền tài trợ giáo dục”, hiệu trưởng chia sẻ.

Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh đứng vì tiền tài trợ giáo dục-1
Bên trong Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Quốc Huy

Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xác nhận chuyện giáo viên chủ nhiệm lớp 12D1 đã bắt học sinh đứng trong lớp suốt 1 tiết.

Theo thầy Phàn, trong buổi học bù mới đây, đến tiết của giáo viên chủ nhiệm, cô giáo này đã dùng thời gian dạy học để gọi em học sinh đứng dậy để đối chất.

“Giáo viên chủ nhiệm có yêu cầu em học sinh này đứng dậy để trao đổi, đó không phải là hình thức phạt học sinh”, thầy Phàn khẳng định.

Như đã đưa tin, ngày 25/2, mạng xã hội xôn xao việc một giáo viên trường THPT ở Nghệ An bị tố bắt học sinh đứng 45 phút vì mẫu thuẫn với phụ huynh liên quan đến việc kêu gọi đóng hơn 1,2 triệu đồng tiền 'tài trợ giáo dục'.

Sau khi sự việc được đăng tải trên mạng, có nhiều ý kiến bình luận: không thể chấp nhận hình phạt như thế này của cô giáo. Việc đóng tiền "tài trợ giáo dục" là tự nguyện chứ không phải bắt buộc. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dinh-chi-cong-tac-co-giao-bat-hoc-sinh-dung-lop-vi-khoan-tien-tai-tro-giao-duc-2114452.html

phạt học sinh

Nghệ An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.