Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ học sinh ở TP.HCM

Ông Phạm Tấn Phước, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, ra quyết định đình chỉ hoạt động giảng dạy của ông N.M.H. ở tất cả lớp mà ông đang phụ trách.

Đình chỉ công tác thầy giáo bị tố sàm sỡ học sinh ở TP.HCM-1

Ông N.M.H. quấy rối nữ sinh và bị học sinh khác trong lớp chụp lại. Ảnh: FBNV.

Chiều 9/6, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin ông N.M.H. đã nhận khuyết điểm và xin nghỉ việc không hưởng lương, chờ nghỉ hưu theo nguyện vọng (nghỉ hưu từ ngày 1/12).

Về phía trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhà trường cũng nhận khuyết điểm, đồng thời báo cáo UBND huyện về sự việc trên. Trường đưa ra hướng chỉ đạo giải quyết là đình chỉ hoạt động giảng dạy của ông H. ở tất cả lớp ông đang phụ trách.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè xác minh, thực hiện báo cáo sự việc và hướng xử lý, thực hiện đủ các nội dung bao gồm: Tóm tắt sự việc, công tác xử lý theo quy trình; trao đổi cụ thể với phụ huynh về cách xử lý, hướng giải quyết với giáo viên; quan tâm, đảm bảo chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, đảm bảo sự hỗ trợ tâm lý, giúp đỡ học sinh kịp thời.

Trong chiều cùng ngày, UBND huyện Nhà Bè ra văn bản thông tin một số nội dung liên quan dự luận về giáo viên trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm. UBND cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, Huyện ủy và UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, sáng 9/6, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tổ chức họp và yêu cầu ông N.M.H. (giáo viên bị tố sàm sỡ học sinh) viết tường trình rõ vụ việc.

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Nhà Bè, Ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đã tiếp xúc, gặp phụ huynh, học sinh, đồng thời gửi lời xin lỗi. Phụ huynh đồng thuận với cách xử lý vụ việc của trường, mong muốn chấm dứt sự việc tại đây để không làm ảnh hưởng đến tâm lý của các con.

Về mặt chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường và giáo viên phụ trách công tác tâm lý trường học thực hiện công tác tư vấn tâm lý theo gợi ý như: Lắng nghe, động viên, tôn trọng quyền riêng tư của các em, hỗ trợ theo cách học sinh mong muốn…

Theo báo cáo, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã phối hợp với phụ huynh học sinh và giáo viên chủ nhiệm ổn định tâm lý học sinh. Hiện, tâm lý học sinh tương đối ổn định.

Ngoài ra, UBND huyện Nhà Bè chỉ đạo Phòng GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc. Khi có kết quả, UBND sẽ tổ chức xử lý theo quy định.

Trước đó, vào sáng 9/6, Tri thức trực tuyến đưa tin một phụ huynh ở TP.HCM đăng tải bài viết tố cáo thầy N.M.H., giáo viên dạy Toán ở trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè, TP.HCM), quấy rối các nữ sinh. Người này cho biết cháu của chị bị thầy quấy rối và phải cầu cứu dì trong hoảng sợ.

Trao đổi với Tri thức trực tuyến tối 8/6, chị L. - người đăng bài tố cáo - cho biết nữ sinh trong bức ảnh chị chia sẻ lên mạng là cháu gái chị, hiện là học sinh lớp 8, đồng thời học lớp bồi dưỡng môn Toán với thầy N.M.H. Bức ảnh này được các học sinh khác trong lớp chụp lại.

Theo lời chị L., bé gái trong ảnh bị thầy H. chạm vào ngực, đùi. Không dừng lại ở việc chạm vào người, chị L. nói thầy H. thường nói chuyện với nữ sinh bằng những lời phản cảm. Cháu chị L. kể em từng bị thầy H. dụ dỗ, hứa sẽ mua những món đồ các em thích. Thậm chí, thầy còn hỏi các em có thích đồ lót không để thầy mua.

Sáng 8/6, khi nhận điện thoại cầu cứu từ cháu gái, chị L. cùng mẹ bé cùng một phụ huynh của một học sinh khác (cũng là nạn nhân) đã đến trường tìm thầy H. để đối chất. Tuy nhiên, thầy H. bác bỏ những lời cáo buộc, nói rằng ông chỉ cúi xuống nhặt đồ rồi vô tình đụng vào đùi học sinh.

Theo Zing
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dinh-chi-cong-tac-thay-giao-bi-to-sam-so-hoc-sinh-o-tphcm-post1438482.html?fbclid=IwAR1WqPgheJE9HalFVi6ACnaCeXbIA2mu-Gp_Hswtz4Ozr4uHffzVCsPt8N0

quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.