Dính lùm xùm chê "con gái bán hàng online thì học vấn thấp", vậy đạo diễn Lê Hoàng từng tốt nghiệp trường nào?

Ít ai biết rằng trước khi theo đuổi nghệ thuật, Lê Hoàng từng học những ngành nghề chẳng liên quan.

Mới đây, đạo diễn Lê Hoàng trở thành cái tên được bàn tán nhất nhì trên mạng xã hội, nhưng lại theo hướng khá tiêu cực. Theo đó một phát ngôn của anh bị đánh giá là nhạy cảm, coi thường người khác, cụ thể: "Con gái bán hàng online thì học vấn thấp". 

Tuy nhiên sau đó, nhiều người phát hiện câu nói của đạo diễn Lê Hoàng đã bị cắt bớt, rút gọn, dẫn đến hiểu sai ý. Cụ thể, trong chương trình "Có hẹn lúc 22 giờ", khi chia sẻ về chủ đề: "Học thức có ảnh hưởng gì tới hạnh phúc gia đình không?", khi nghệ sĩ Quang Tuấn nói: "Học thức là cần thiết nhưng lại không phải là yếu tố quyết định hạnh phúc, vì khi đã trở thành gia đình của nhau sẽ vì nhau mà cố gắng hòa hợp", đạo diễn Lê Hoàng phản bác:

"Bạn Quang Tuấn thiếu hiểu biết. Tôi nói thật, nếu bạn muốn cưới vợ thì điều đầu tiên bố mẹ bạn hỏi sẽ chắc chắn liên quan tới xuất thân của người con dâu tương lai đó. Nếu bạn nói cô ấy tốt nghiệp đại học thì có thể gia đình bạn sẽ không hỏi thêm nữa. Nhưng nếu bạn nói cô ấy đang làm nail hoặc buôn bán online thì gia đình sẽ có một chút e ngại vì nghi ngờ cô ta học thức không cao, rồi cưới nhau về khổ cho bạn".

Dính lùm xùm chê con gái bán hàng online thì học vấn thấp, vậy đạo diễn Lê Hoàng từng tốt nghiệp trường nào?-1Đạo diễn Lê Hoàng.

Dù không hề khẳng định "Con gái bán hàng online thì học vấn thấp" như những lan truyền trên mạng nhưng đạo diễn Lê Hoàng vẫn không tránh khỏi tranh cãi. Từ câu chuyện này, nhiều người bỗng đi tìm hiểu lại những thông tin về ông, đặc biệt là chuyện học vấn.

Từng theo học tại 3 ngôi trường nổi tiếng, bao gồm Đại học Bách Khoa

Đạo diễn Lê Hoàng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Gia tài phim ảnh có các tác phẩm tiêu biểu như  Lưỡi dao, Ai xuôi vạn lý, hay Gái nhảy,... Ít ai biết rằng trước khi theo đuổi nghệ thuật, Lê Hoàng từng học những ngành nghề chẳng liên quan. 

Theo chia sẻ của vị đạo diễn nổi tiếng, anh từng học tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội, sau đó học Đại học Bách Khoa chuyên ngành cầu đường. Sau đó anh đi học ngành Quay phim Điện ảnh tại Đại học Sân khấu Điện ảnh và tốt nghiệp năm 1982. 

Dính lùm xùm chê con gái bán hàng online thì học vấn thấp, vậy đạo diễn Lê Hoàng từng tốt nghiệp trường nào?-2

Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Lê Hoàng từng chia sẻ về thời sinh viên khó khăn của mình. Đạo diễn phim "Gái nhảy" cho hay, nhà cách trường có 50 cây số thôi nhưng muốn đi về hoặc lên trường đều phải nhảy tàu chợ. Mà tàu chợ thời đó thì vừa chật vừa hôi, vừa nóng, lại không có điện và nguy hiểm. 

Hay trong chương trình "Đối mặt cảm xúc", đạo diễn Lê Hoàng cũng kể lại: "Tôi đã trải qua thời sinh viên, tôi không phải là đại gia nên thời sinh viên của tôi cũng rất vất vả. Thời đó, đồ ăn của mình rất hay bị bạn lục ăn mà bạn không hỏi ý và đồng thời mình cũng lục ăn của đứa khác, thậm chí chửi nhau rồi lại thôi".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dinh-lum-xum-che-con-gai-ban-hang-online-thi-hoc-van-thap-vay-dao-dien-le-hoang-tung-tot-nghiep-truong-nao-2220212310181535134.htm

đạo diễn Lê Hoàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.