Đòn đá chẻ vào lưng học sinh của thầy giáo ở Vĩnh Phúc "rất nguy hiểm cho các em đang xoạc chân, úp mặt"

Vị huấn luận viên có nhiều năm dạy võ đối kháng cho biết, đòn đá chẻ vào lưng học viên của nam giáo viên tại Vĩnh Phúc là không thể chấp nhận được.

Vị huấn luận viên có nhiều năm dạy võ đối kháng cho biết, đòn đá chẻ vào lưng học viên của nam giáo viên trong đoạn clip ghi lại tại Vĩnh Phúc là không thể chấp nhận được.

Đòn đá chẻ vào lưng học sinh của thầy giáo ở Vĩnh Phúc rất nguy hiểm cho các em đang xoạc chân, úp mặt-1

Ngày 18/11, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại buổi dạy võ của nam giáo viên với những học sinh nhỏ tuổi. Các em đang trong tư thế ngồi xoạc chân, úp mặt. Đáng nói, thầy giáo vừa chỉ dẫn vừa tung "cú giáng chân" lên lưng các em với lực rất mạnh.

Theo tìm hiểu của PV, đoàn học sinh trên của huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đi dự hội khoẻ Phù đổng tại trường THCS Liên Bảo (phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội Facebook được quay tại trường THCS Liên Bảo.

Chiều 18/11, thông tin với PV, một vị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Lạc cho biết, hiện đơn vị đang làm rõ vụ việc, khi nào có thông tin cụ thể sẽ thông tin lại sau.

Trước hình ảnh nam giáo viên có nhiều động tác phản cảm trong đoạn clip đang lan truyền trên mạng xã hội, trao đổi với PV, một nam huấn luận viên dạy võ đối kháng (xin được giấu tên) chia sẻ, theo quan sát của ông, về chuyên môn các học viên trong clip chỉ mới học võ, nếu cao nhất là học đến đai đỏ (tập khoảng 9 - 10 tháng) vì các em xoạc chân chưa được thẳng.

Chính vì thế, trên cương vị huấn luận viên, người dạy võ không không nên ngồi trên lưng các học viên. Bởi sức nặng của thầy và việc các học viên còn quá trẻ nên sẽ rất nguy hiểm, học viên lại là nữ nên tránh việc đụng chạm.

"Thay vì tập ép dẻo thì mình hướng dẩn cách thức thi đấu, luật thi đấu sẽ thực tế hơn. Vì ép dẻo cần phải có thời gian dài, trong khi mấy em trong clip đang gần như là chuẩn bị thi đấu nếu ép quá thì sẽ phản tác dụng, có khi làm các em chấn thương...", vị huấn luận viên chia sẻ.

Vị này cũng cho biết thêm, trên cương vị huấn luyện viên cần phải biết lúc nào cần tập nhẹ, lúc nào tập nặng.

Nhận định về "cú đá" từ trên xuống vào trúng lưng các học viên trong đoạn clip, vị huấn luận viên này tỏ vẻ bức xúc nói, việc làm này là không chấp nhận được vì người dạy (thầy giáo trong đoạn clip) đang mang giày lại sử dụng một đòn đá chẻ từ trên xuống rất nguy hiểm cho các em đang xoạc chân, úp mặt xuống gạch.

Bởi đòn đá chẻ từ trên xuống này nếu trúng ngay đốt sống cổ của học viên thì hết sức nguy hiểm.

"Đòn chẻ này khi sử dụng thi đấu trúng vào mặt thì gãy mũi còn vào vai thì có thể gãy xương đòn...", vị huấn luận viên nhận định.

Trước đó, theo hình ảnh trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook sáng 18/11, thầy giáo mặc bộ quần áo màu đen, đi giày thể thao dạy võ cho khoảng 20 học viên với những phương pháp như đá, đấm vào lưng học sinh với cú giáng rất mạnh. Mỗi khi thầy tung chân lên cao rồi giáng mạnh chân mình xuống lưng học sinh, ở ngoài có tiếng người chứng kiến liên tục nói "ôi giời ơi...".

Theo Trí Thức Trẻ

Link báo gốc: https://ttvn.vn/thoi-su/don-da-che-vao-lung-hoc-sinh-cua-thay-giao-o-vinh-phuc-rat-nguy-hiem-cho-cac-em-dang-xoac-chan-up-mat-8201918111699994.htm


dạy võ

thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.