Dòng tin nhắn của GVCN khiến dân tình cười ngất: "Khi con học online, các bố không được mặc quần đùi, cởi trần đi đi lại lại phía sau..."

Cho đến thời điểm hiện tại, học online được coi là biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh tuy nhiên đằng sau nó xuất hiện 1001 câu chuyện cười ra nước mắt.

Khi việc dạy và học chuyển từ bảng đen, phấn trắng sang màn hình Laptop/ Ipad/ Iphone... cũng là lúc hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đang tiếp tục triển khai mô hình học trực tuyến với sự hỗ trợ của Microsoft Teams, Google Classroom, Zoom Meeting. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì học online được đánh giá là biện pháp phù hợp nhất bởi vừa đảm bảo sức khoẻ, sự an toàn của cộng đồng vừa giúp học sinh, sinh viên phần nào bù đắp lượng kiến thức bị thiếu hụt trong thời gian nghỉ học tránh dịch.

Cũng dễ hiểu vì sao chỉ sau một khoảng thời gian triển khai học trực tuyến, các diễn đàn mạng xã hội, các hội nhóm đã xuất hiện vô số hình ảnh dở khóc, dở cười, thậm chí còn nhiều tình huống cực kỳ bá đạo, khiến dân tình được phen cười ra nước mắt như thế này, như đoạn tin nhắn mà cô giáo chủ nhiệm gửi đến các bậc phụ huynh học sinh dưới đây là một ví dụ.

Dòng tin nhắn của GVCN khiến dân tình cười ngất: Khi con học online, các bố không được mặc quần đùi, cởi trần đi đi lại lại phía sau...-1
Đoạn tin nhắn cực kỳ bá đạo mà cô giáo chủ nhiệm gửi đến các bậc phụ huynh học sinh.

Cụ thể, để đảm bảo các buổi học online đạt chất lượng, thầy cô sẽ gửi thông báo qua tin nhắn, qua email hoặc các group kín của lớp giúp phụ huynh nắm bắt được tình hình học tập của con em mình. Đồng thời có biện pháp phối hợp với thầy cô, nhà trường tạo điều kiện cho con cái học hành tiến bộ, hiệu quả nhất. Và mới đây một cô giáo đã gửi tin nhắn tới phụ huynh khiến bất cứ ai đọc cũng phải bật cười vì tình huống éo le này, nguyên văn dòng tin nhắn như sau: "GVCN lớp 7F thông báo: Các mẹ chú ý nhắc nhở khi các con học online, các bố không được mặc quần đùi, cởi trần đi đi lại lại phía sau..."

Thực tế là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, không chỉ học sinh, sinh viên mà ông bà, cha mẹ, anh chị... cũng sắp xếp công việc cơ quan, chuyển sang làm online tại nhà. Vừa quan tâm, vừa hiếu kì nên tất cả mọi người trong gia đình bỗng chốc trở thành khán giả của các lớp học Microsoft Teams, Google Classroom, Zoom Meeting..., mỗi giờ dạy online không còn là thế giới riêng của một thầy và vài chục trò mà là không gian mở với tất cả những "thanh tra" nghiêm khắc từ chuyên môn tới thời trang, thẩm mĩ...! Những tình huống dở khóc dở cười xuất hiện và được thầy cô chia sẻ, thậm chí nhiều khi phụ huynh còn mặc trang phục ở nhà đi qua đi lại, thỉnh thoảng quát mắng con hoặc ngó màn hình buông một vài câu cảm thán vô thưởng vô phạt. Đôi khi chính những hành động này lại khiến tụi học trò mất tập trung.


Dòng tin nhắn của GVCN khiến dân tình cười ngất: Khi con học online, các bố không được mặc quần đùi, cởi trần đi đi lại lại phía sau...-2Dòng tin nhắn của GVCN khiến dân tình cười ngất: Khi con học online, các bố không được mặc quần đùi, cởi trần đi đi lại lại phía sau...-3

Nam sinh trong bức ảnh đang học lớp 4, mỗi lần học online là bố mẹ, họ hàng, anh chị... gần chục người canh chừng phía sau - Ảnh: Ngọc Già

Việc dạy và học online được đông đảo phụ huynh, học sinh và giáo viên đồng tình ủng hộ tuy nhiên xoay quanh đó là hàng loạt những tâm tư ngổn ngang của thầy cô. Vì để thay đổi từ phương pháp dạy, học truyền thống sang trực tuyến thực sự là điều khó khăn, không chỉ với học sinh, sinh viên mà còn đối với người đứng lớp giảng dạy. Và thầy cô đang cố gắng hết sức để làm những gì tốt nhất cho học trò, hãy thấu hiểu và cảm thông với thầy cô. Dòng tin nhắn ngay sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng:

Bạn V.A comment: "Nhiều khi phụ huynh xuất hiện bất ngờ sẽ khiến lớp học mất tập trung, ảnh hưởng đến các bạn trong lớp, thay vì chú ý bài giảng tụi học trò sẽ có cớ để bàn tán xôn xao."

"Phụ huynh và học sinh cũng nên thấu hiểu, đồng cảm với những khó khăn mà thầy cô đang cố gắng khắc phục để đảm bảo chất lượng dạy học online trong bối cảnh dịch bệnh như thế này.", Facebook N.N.M bình luận.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/dong-tin-nhan-cua-gvcn-khien-dan-tinh-cuoi-ngat-khi-con-hoc-online-cac-bo-khong-duoc-mac-quan-dui-coi-tran-di-di-lai-lai-phia-sau-220202047914138.htm

học online

chuyện học đường

giáo viên chủ nhiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.