Dự kiến lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, đang xây dựng thông tư sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp THPT, dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ 17-19/7.

Tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2023 tại Hà Nội, sáng 19/3, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cơ bản giữ ổn định theo định hướng như năm 2022.

Tuy nhiên, sẽ có một số điều chỉnh. Bộ GD-ĐT đang xây dựng để ban hành thông tư quy chế mới sửa đổi cũng như một số hướng dẫn cụ thể. 75% đề thi nghiêng về các câu hỏi mức độ nhận biết và thông hiểu.

Có nghĩa các em học tốt kiến thức cơ bản THPT, đặc biệt của lớp 12, có thể làm được tốt 75% câu hỏi này. Đây cũng là cơ sở tốt nhất cho việc đánh giá kết quả và xét tốt nghiệp THPT.

25% còn lại là các câu hỏi ở mức độ vận dụng, vận dụng cao, để các thí sinh đạt các mức điểm 8, 9, 10. 

“Đây là cơ sở để phân loại học sinh, một trong những cơ sở để các trường xét tuyển đại học”, ông Chương nói.

Theo ông Chương, các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề thi tham khảo mà Bộ GD-ĐT đã công bố để nhận thấy rõ điều này.

Dự kiến lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023-1

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT). Ảnh: Thanh Hùng

Ông Chương cho hay, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm để xét tốt nghiệp, đồng thời là một trong những cơ sở tốt nhất cho việc sử dụng để xét tuyển đại học.

“Đây là kỳ thi chung đề, chung đợt, có sự đồng nhất và đánh giá chung, do đó kết quả đủ độ tin cậy cho các cơ sở đào tạo sử dụng được”, ông Chương khẳng định.

Hiện, Bộ GD-ĐT đang xây dựng thông tư quy chế mới sửa đổi và dự kiến công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào khoảng 17-19/7.

“Đây là thời gian khá hợp lý và thuận lợi nhất cho các thí sinh đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2023”, ông Chương nói.

Theo VietNamNet


thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.