Được bố mẹ đặt tên hay, nam sinh quyết định làm điều xứng đáng, thành tích năm 17 tuổi khiến ai cũng phải trầm trồ

Từ cái tên nói lên tất cả, nam sinh này đã tạo kỳ tích khiến dân tình thả tim rần rần.

Cái tên cha mẹ dành cho con cái không chỉ đơn thuần là để gọi cho oách mà là niềm mơ ước cả đời của cha mẹ. Phụ huynh nào cũng mong muốn mai sau con mình thành tài.

Dẫu biết là cái tên thôi cũng chưa nói lên điều gì, tất cả phải đợi ở tương lai con trẻ. Thế nhưng, thực tế có nhiều cái tên đã không làm hổ thẹn cha mẹ khi đạt thành tích đáng nể trong học tập, thi cử, kinh doanh.

Điển hình là cậu nam sinh với cái tên Đỗ Bách Khoa (Hà Nội) dưới đây là minh chứng ‘con nhà người ta' khi lọt top những học sinh giỏi quốc gia môn Toán có thành tích cao nhất trong năm 2020. Chưa dừng lại ở đó, sang năm 2021, nam sinh này lại tiếp tục ghi tên trong bảng vàng khi nằm ở vị trí số 5 trong cuộc thi này.

Được bố mẹ đặt tên hay, nam sinh quyết định làm điều xứng đáng, thành tích năm 17 tuổi khiến ai cũng phải trầm trồ-1

Để xứng danh với cái tên cha mẹ đặt, nam sinh quyết trí làm nên kỳ tích. (Nguồn: Diễn đàn Toán học)

Quả là không hổ danh là "Bách Khoa" - kho tàng kiến thức vĩ đại, cái tên thường được gắn với các cuốn sách kinh điển, với khối lượng thông tin khổng lồ.

Từ cái tên đến thành tích, nam sinh Đỗ Bách Khoa được dân tình tấm tắt khen ngợi.

Không hổ danh cái tên nói lên tất cả. Đỉnh quá luôn', bạn trẻ K.L.L bình luận.

Đúng là cha mẹ đặt tên cho con đâu phải chỉ cho vui. Mình sinh em bé cũng phải suy nghĩ mãi mới đặt được cái tên, chỉ mong sau nó thành đạt là mình vui rồi', bạn trẻ Tr.B.T cho biết.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/duoc-bo-me-dat-ten-hay-nam-sinh-quyet-dinh-lam-dieu-xung-dang-thanh-tich-nam-17-tuoi-khien-ai-cung-phai-tram-tro-2052157.html

đại học

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.