Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc

Lựa chọn được tên vừa hay vừa ý nghĩa, đồng thời phù hợp với phong thủy tuổi của bé sẽ là một bước khởi đầu thuận lợi và quan trọng để con cái bạn có một cuộc đời hanh thông, thuận lợi.

Cũng như bé trai, việc đặt tên cho con gái sao cho thật đẹp và ý nghĩa luôn là điều mà bố mẹ nào cũng quan tâm. Bên cạnh đó là yếu tố phong thủy không kém phần quan trọng hiện đang được rất được các gia đình chú ý để mong cho công chúa nhỏ của mình luôn được hạnh phúc viên mãn, cả đời sống an yên sung túc.

Vậy bé gái sinh năm Tân Sửu 2021 sắp tới nên đặt tên nào để thỏa mãn những mong muốn đó?

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-1

Cung mệnh của bé gái sinh năm Tân Sửu 2021

Theo lịch vạn niên, bé gái sinh năm Tân Sửu 2021 âm lịch sẽ có ngày sinh dương lịch là từ ngày 12/2/2021 đến ngày 31/1/2022, cầm tinh con Trâu, mệnh Thổ - Bích Thượng Thổ (Đất trên vách) và thuộc Cung Ly (Hỏa), được bà Chúa Tiên độ mạng. Các bé có mệnh tương sinh là Hỏa và Kim, mệnh tương khắc là Thủy và Mộc, con số may mắn là 3, 4, 9.

Tử vi học dự đoán, người có mệnh Bích Thượng Thổ tức là trời sinh đã thông minh, rất giỏi tính toán và lên kế hoạch, hành sự quyết đoán, dứt khoát, dám nghĩ dám làm. Đặc biệt, con gái sinh năm 2021 thường có lòng dũng cảm, đôi khi ưa mạo hiểm, lòng tự tin cũng vô cùng lớn, luôn gắng để trở nên nổi bật giữa đám đông và nắm quyền lãnh đạo.

Bên cạnh đó, nữ giới tuổi Tân Sửu trong cuộc sống thường rất mộc mạc và chân thành, chăm chỉ nhưng khiêm tốn nên luôn được mọi người nể phục và kính trọng. Trong công việc, họ có tinh thần trách nhiệm cao, cẩn trọng, chu đáo, tuy nhiên cũng có một số nhược điểm như: bướng bỉnh, khó gần, ít thể hiện cảm xúc.

Chọn tên nào cho bé gái Tân Sửu sinh năm 2021 vừa ý nghĩa, vừa hợp phong thủy?

Bố mẹ nào cũng muốn chọn một cái tên thật hay và ý nghĩa cho con, tuy nhiên dù tên mỹ miều đến mấy nhưng phạm phong thủy thì cũng không thể hoàn hảo, hanh thông. Vì vậy, khi đặt tên cho con, bố mẹ cần nghiên cứu cả các yếu tố phong thủy vì tên có hợp phong thủy thì cuộc đời bé sẽ may mắn, thuận lợi hơn, thành công và hạnh phúc dài lâu.

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-2

Theo Ngũ Hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ) thì Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim nên khi đặt tên cho con gái 2021 bố mẹ nên chọn những tên thuộc hành Thổ, Hỏa, Kim với ý nghĩa cầu mong may mắn, hanh thông trong cuộc đời của bé. Đồng thời, bố mẹ nên tránh những chọn cho con những cái tên có liên quan đến hành Thủy và Mộc vì đây là 2 mệnh tương khắc, không tốt cho vận mệnh của bé sau này.

Dưới đây là gợi ý một số yếu tố bố mẹ có thể dựa vào để chọn tên hợp phong thủy cho bé gái sinh năm 2021:

1. Đặt tên theo ngũ hành bản mệnh

- Tên bé gái hợp mệnh Thổ liên quan đến hành Hỏa, có thể chọn: Dương, Nhật, Hồng, Ánh, … Đây là những cái tên không chỉ hợp phong thủy mà còn là biểu tượng của danh vọng, hào quang và thành công trong tương lai.

- Tên bé gái hợp mệnh hợp mệnh Thổ liên quan đến hành Thổ: Son, Cát, Châu, Kim Cương,…. Những cái tên này đại diện cho sự cao quý, giàu sang.

- Tên bé gái hợp mệnh hợp mệnh Thổ liên quan tới hành Kim: Ngân, Kim, Đồng,… Đây là những cái tên thể hiện sự cá tính mạnh mẽ, giàu nghị lực, ý chí.

2. Đặt tên xét theo nhóm tam hợp

Theo phong thủy, tuổi Sửu thuộc nhóm tam hợp Tỵ, Dậu, Sửu. Nếu đặt tên cho con gái sinh năm 2021, các bậc phụ huynh nên chọn tên thuộc bộ Dậu, bộ Điểu, bộ Vũ (lông). Nó mang lại may mắn cho trẻ tuổi Tân Sửu. Trong đó một số tên gợi ý cho bé gái bố mẹ có thể tham khảo là: Dậu, Nhạn, Vi, Kim, Thu,...

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-3

3. Đặt tên theo đặc điểm của con vật cầm tinh

Bé gái sinh năm Tân Sửu, cầm tinh con trâu. Xét về đặc điểm tính cách thì đây là con vật hiền lành, cần cù, chăm chỉ, gắn bó với đời sống người dân. Do đó, bố mẹ có thể đặt một số tên tương đồng với tính cách này cho con gái, ví dụ như: Thảo, Dương, Minh, Bình, Dung, Chi, Thư,…

4. Đặt tên theo mong ước của bố mẹ

Mỗi bố mẹ có những kỳ vọng và mong muốn riêng đối với con cái mình, chẳng hạn người thích con gái lớn lên thật thông minh sắc sảo, người lại thích công chúa nhà mình hiền lành dịu dàng, người lại mong con sẽ học hành thật giỏi và giàu có…

Vì vậy, ngoài những tên hợp phong thủy như các gợi ý trên, bố mẹ có thể chọn tên con theo ước mong của mình. Chẳng hạn một số tên bé gái sinh năm Tân Sửu vừa hợp phong thủy, vừa có ý nghĩa tốt đẹp như:

- Muốn con lớn lên thật thông minh: Chi, Minh, Lâm,...
- Muốn bé gái tương lai sẽ xinh đẹp, dịu dàng, thùy mị: Đan, Dịu, Xinh, Diệu,…
- Muốn con giữ được những phẩm chất tốt đẹp: Dung, Hạnh, Mỹ, Nhẫn, Hiền,…

Đặt tên cho bé gái tuổi Tân Sửu cần tránh những cái tên nào?

Ngoài cách đặt tên cho con gái sinh năm 2021 hợp phong thủy, đem lại may mắn, hạnh phúc, bình an bố mẹ cũng cần lưu ý tránh chọn những cái tên sau:

- Tránh chọn những tên thuộc bộ chỉ thịt hoặc ăn thịt như: Hằng, Huệ, Ái, Ý, Hoài,…
- Bé gái tuổi Sửu thuộc nhóm tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Vì vậy, bố mẹ cần tránh chọn những tên liên quan đến các con vật trên. Cụ thể: Mùi, Thu, Nghĩa, ….
- Trâu thường được dùng để làm vật tế lễ trong các lễ hội. Vì vậy, không nên đặt tên con gái như: Phương, Tường, Phúc,…


Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-4

Gợi ý cụ thể một số tên hay - ý nghĩa - hợp phong thủy cho bé gái sinh năm 2021

Cũng như khi đặt tên cho bé trai, đặt tên cho bé gái sao cho trong tên của bé có đầy đủ ngũ hành là tốt. Nếu thiếu hành nào có thể bổ sung hành đó. Nếu hành ít là bị yếu và có thể bổ sung bằng tên đệm, không nhất thiết phải dùng tên chính.

Hơn nữa, tên đệm còn giúp tên bé hay hơn, đầy đủ ý nghĩa hơn theo mong muốn của bố mẹ. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể cho tên bé gái sinh  năm Tân Sửu 2021:

Bé gái tên Anh

- Bảo Anh: Con là bảo bối nhỏ của cha mẹ. Lớn lên con sẽ là cô gái thông minh, giỏi giang, nhanh nhẹn đem lại niềm tự hào cho gia đình.
- Cẩm Anh: Cha mẹ tin rằng ngay từ khi chào đời con đã là bé gái lanh lợi, toát ra vẻ đẹp thật rực rỡ, tỏa sáng và tràn đầy năng lượng.
- Diễm Anh: Cô gái tài sắc vẹn toàn, vừa toát lên vẻ đẹp ấn tượng, thu hút, mà cũng thật thông minh, tài giỏi trên nhiều phương diện. 
- Diệu Anh: Cha mẹ cũng mong con lớn lên thành người sắc sảo, tài giỏi cùng dung mạo xinh đẹp, dịu dàng.
- Hà Anh: Một cô gái hết mực duyên dáng, dịu dàng, tâm hồn trong sáng như dòng sông hiền hòa mà lại cũng thật thông minh, tinh tế.

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-5

Bé gái tên Ánh

- Diệu Ánh: Ánh sáng diệu kỳ, ẩn chứa sự huyền ảo kỳ lạ, đem lại cảm xúc dâng trào, mãnh liệt.
- Dạ Ánh: Cha mẹ mong muốn con luôn có định hướng riêng của bản thân, có hướng đi đúng đắn, thành công.
- Hồng Ánh: là ánh sáng mang màu hồng, là cầu vồng tỏa sáng biểu hiện sự tươi mới, rạng rỡ và tràn trề sức sống.
- Ngọc Ánh: Thông minh, sáng lạng, lanh lợi.
- Nguyệt Ánh: Con là ánh sáng của cuộc đời ba mẹ.

Bé gái tên Chi

- An Chi: An là bình yên, ngụ ý cho cuộc đời con gái thật an lành, tốt đẹp
- Diệp Chi: Con sẽ là chiếc lá xanh tươi tốt, tràn đầy sức sống, luôn mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình mình.
- Lan Chi: Là nhành lan quý giá, có hoa đẹp và thơm nở vào mùa xuân. Vậy nên bố mẹ hy vọng và ước mong Lan Chi sẽ là bông hoa lan đẹp cả dung mạo và tâm hồn.
- Mai Chi: Tên một loài hoa mang vẻ đẹp mỏng manh, duyên dáng mà cũng yểu điệu, thanh tao.
- Thùy Chi: Con là cô gái nhỏ luôn dịu dàng, thanh thoát, uyển chuyển như lá cành trong gió.

Bé gái tên Châu

- Ánh Châu: Viên ngọc quý của bố mẹ
- Bảo Châu: Viên ngọc trân châu quý báu của bố mẹ
- Minh Châu: Một viên ngọc sáng
- Quỳnh Châu: Xinh đẹp, giỏi giang
- Diễm Châu: Con là một hạt ngọc tuyệt đẹp, một báu vật mà bố mẹ có.

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-6

Bé gái tên Dương

- An Dương: mang những điều tốt đẹp, bình yên.
- Bảo Dương: Không chỉ là bảo vật quý giá của cha mẹ, con còn đem lại sự may mắn, là ánh dương chiếu sáng cho mọi người.
- Ánh Dương: Con như ánh mặt trời chan chứa quanh năm, soi rọi ấm áp khắp nơi.
- Mộng Dương: Tên gọi thể hiện sự thơ mộng, tâm hồn bay bổng, mang ý muốn là người có nét đẹp thanh khiết, xinh tươi và là niềm tin của mọi người.
- Ngọc Dương: Chắc chắn rằng con là viên ngọc quý rạng ngời, tươi xinh rực rỡ.

Bé gái tên Linh

- Diệu Linh: Là điều kỳ diệu nhất của bố mẹ
- Phương Linh: Thông minh, xinh đẹp
- Thảo Linh: Thông minh và gặp nhiều may mắn
- Giao Linh: thông minh, xinh đẹp, sống mạnh mẽ biết vươn lên tạo tiếng tăm vững bền.
- Hoàng Linh mang ý nghĩa cha mẹ mong con có cuộc sống sung sướng, giàu có sau này.

Bé gái tên Ngọc

- Ánh Ngọc: Viên Ngọc quý vô giá không gì sánh bằng
- Bảo Ngọc: Ngọc quý của bố mẹ
- Diệu Ngọc: Viên ngọc thần kỳ, hiếm thấy
- Mỹ Ngọc: Cô gái đẹp, kiêu sa, tài năng.
-  An Ngọc: Viên ngọc bình an, có nghĩa cha mẹ mong con sẽ luôn may mắn, bình an.

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-7

Bé gái tên Khánh

- Thiên Khánh: Con là niềm vui lớn nhất mà ông trời ban tặng cho ba mẹ,mong muốn con có cuộc sống ấm êm hạnh phúc.
- Kim Khánh: Tài sản vô giá của bố mẹ
- Vân Khánh: Ánh mây của hạnh phúc, vui vẻ, an nhàn.
- Lê Khánh: Mong muốn con là người vui tươi hạnh phúc, có cuộc sống xum vầy bên người thân gia đình.
- Ngọc Khánh: Con là viê ngọc sáng của ba mẹ.

Bé gái tên Khuê

- An Khuê: Mong cho con vừa xinh đẹp, giỏi giang và sống một cuộc đời an nhàn, yên ổn.
- Bích Khuê: Một bé gái xinh xắn, dịu dàng, sáng trong như viên ngọc bích.
- Diễm Khuê: Sự thông minh, tinh tế ẩn chứa trong nét duyên dáng, hiền thục, đoan trang.
- Minh Khuê: Cô gái nhỏ của mẹ cha sẽ luôn tự tin, tỏa sáng và gặp nhiều may mắn trên đường đời.
- Ngọc Khuê: Bảo bối trong sáng, thuần khiết của mẹ cha, lớn lên luôn được nhiều người ngưỡng mộ, yêu quý.

Bé gái tên Minh

- Tuệ Minh: Cha mẹ mong rằng khi con được sinh ra sẽ là bé gái thông minh, lanh lợi.
- Chiêu Minh: Con sẽ có sự nghiệp rực rỡ, làm việc, cống hiến hết mình và được nhiều người biết đến.
- Nguyệt Minh: Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, khó khăn hay thuận lợi, con cũng vẫn luôn kiên định như vầng trăng sáng tỏ.
- Thảo Minh: Xinh đẹp, thông minh, lạc quan, tự tin.
- Kiều Minh: Trong sáng hồn nhiên, người có vẻ đẹp tự nhiên, đáng yêu.

Chuẩn bị đón công chúa nhỏ ra đời năm 2021, bạn sẽ đặt tên nào để con gái luôn được sống an yên, hạnh phúc, cả đời thanh cao và sung túc-8

Bé gái tên Tâm

- Thanh Tâm: Tâm hồn con luôn trong sáng, lương thiện
- Thúc Tâm: Trái tim nhân hậu, biết yêu thương mọi người
- Minh Tâm: Cô gái có tâm hồn trong sáng, nhân hậu, cao thượng.
- Nhã Tâm: Ý chỉ con người luôn có tâm hồn vui vẻ, thoải mái.
- Diệu Tâm: Người con gái xinh đẹp, đáng yêu, một người có tấm lòng cao đẹp

Bé gái tên Thảo

- Diễm Thảo: một loài cỏ hoa nhỏ bé nhưng luôn nổi bật với vẻ đẹp yêu kiều, duyên dáng.
- Hương Thảo: Con giống như loài cỏ nhỏ nhưng mạnh mẽ, luôn tỏa hương thơm nên có giá trị của riêng mình.
- Thanh Thảo: Con luôn vui vẻ, tràn đầy sức sống, hạnh phúc.
- Nguyên Thảo: Mong muốn con là người có sức sống mạnh mẽ, luôn xinh đẹp và yêu kiều.
- An Thảo: Cha mẹ mong muốn con là con người có thái độ lạc quan luôn mạnh mẽ, bền bỉ.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Theo V.K - Vietnamnet


đặt tên cho con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.