Đường lên đỉnh Olympia phải lên bài xin lỗi vì sai kiến thức cơ bản, khán giả đồng loạt cảnh báo điều này

Mới đây, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã có bài đăng xin lỗi vì sai kiến thức.

Trong trận thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý 4, phát sóng ngày 22/8/2021, chương trình Đường lên đỉnh Olympia đưa ra một câu hỏi trong phần thi Khởi động của thí sinh Phạm Việt Hoàng (THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội) với nội dung như sau: "Dãy núi nào đồ sộ và dài nhất bán đảo Đông Dương?". Việt Hoàng trả lời "Dãy núi Trường Sơn" và được công nhận là đáp án đúng.

Ngay sau đó, Ban tổ chức chương trình đã chiếu một đoạn clip, cung cấp thêm thông tin về dãy núi Trường Sơn: 

"Núi Ngọc Linh thuộc địa phận các tỉnh Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Gia Lai; được mệnh danh là nóc nhà của dãy Trường Sơn với đỉnh cao nhất 2.598m, đứng thứ 2 Việt Nam sau đỉnh Fansipan".

Đường lên đỉnh Olympia phải lên bài xin lỗi vì sai kiến thức cơ bản, khán giả đồng loạt cảnh báo điều này-1

Câu hỏi về dãy núi đồ sộ và dài nhất bán đảo Đông Dương.

Thông tin này lập tức bị nhiều khán giả phản ánh là thông tin không chính xác. Mới đây, fanpage chính thức của Đường lên đỉnh Olympia đã có bài thông báo, xin lỗi về sự việc này. Cụ thể, nội dung bài đính chính của chương trình như sau:

"Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 22/08/2021, tại phần Olympedia, chương trình đã đưa ra thông tin như sau: "Núi Ngọc Linh... được mệnh danh là nóc nhà của dãy Trường Sơn... đứng thứ 2 Việt Nam sau đỉnh Fansipan".

Xin khẳng định, đây là thông tin không chính xác. Ngọc Linh (2598m) là đỉnh núi cao thứ 2 của dãy núi Trường Sơn, xếp sau đỉnh Pu xai lai leng (2711m).

Olympedia là một mục nhỏ trong mỗi số phát sóng của chương trình, nhằm cung cấp thêm thông tin tới quý khán giả về một câu hỏi đã xuất hiện trong phần thi khởi động. Đây không phải là một trong 4 phần thi dành cho 4 thí sinh, do vậy không làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của cuộc thi.

Ban biên tập chương trình xin chân thành cáo lỗi tới quý vị khán giả vì sự nhầm lẫn này".

Đường lên đỉnh Olympia phải lên bài xin lỗi vì sai kiến thức cơ bản, khán giả đồng loạt cảnh báo điều này-2

Hình ảnh chương trình đưa ra về dãy núi.

Nhiều khán giả đã bày tỏ sự thông cảm vì chương trình dũng cảm thừa nhận lỗi sai và có bài đăng công khai. Tuy nhiên không ít khán giả lâu năm của Đường lên đỉnh Olympia đã lên tiếng nhắc nhở, yêu cầu chương trình cần kiểm duyệt kỹ hơn nội dung lên sóng. Bởi đây không phải lần đầu chương trình đưa ra những nội dung gây tranh cãi, hoặc bị cho là... nhảm!

Khán giả S.T bình luận: "Olympia dạo gần đây nhiều kiến thức đơn giản mà vẫn bị dính lỗi. Đây là một vấn đề cần xem xét kĩ. Rất thông cảm, hoan nghênh tinh thần nhận và sửa lỗi của chương trình. Nhưng cũng mong rằng chương trình sẽ có hướng khắc phục để không lặp lại những lỗi thế này".

Một khán giả cũng cho hay: "Biết cáo lỗi với quý khán giả xem đài là một việc làm có văn hoá. Khán giả chắc cũng cảm thông nhưng Ban biên tập cũng nên cẩn thận hơn khi đưa câu hỏi, phải kiểm tra kỹ lưỡng". 

Hiện tại vụ việc vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/duong-len-dinh-olympia-phai-len-bai-xin-loi-vi-sai-kien-thuc-co-ban-khan-gia-dong-loat-canh-bao-dieu-nay-162212908153926173.htm

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.