F0 tăng nhanh, nhiều nơi cho học sinh dừng đến trường

Số ca mắc Covid-19 liên tục tăng trong trường học ở các địa phương, nhiều nơi quyết định điều chỉnh lịch học từ trực tiếp sang trực tuyến từ hôm nay.

Từ 7/2 đến 2/3, TP.HCM ghi nhận số ca nhiễm nCoV là giáo viên và học sinh tăng mạnh, khoảng 44.000 trường hợp, trong đó hơn 4.000 ca phát hiện tại trường học.

Trước tình hình này, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản giao quyền chủ động cho hiệu trưởng các trường trong việc quyết định hình thức dạy học phù hợp và linh hoạt trong thời kỳ bình thường mới.

Theo đó, lớp học có số học sinh là F1, F0 chiếm từ 50% trở lên, hiệu trưởng các trường phải linh hoạt chuyển dạy học online.

F0 tăng nhanh, nhiều nơi cho học sinh dừng đến trường-1

UBND TP.HCM cũng có văn bản hướng dẫn kiểm soát dịch đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn, có kịch bản xử lý trong tình huống phát hiện nhiều F0. Trong cùng ngày, cơ sở giáo dục phát hiện từ hai lớp có F0 trở lên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp quận, huyện căn cứ vào kết quả điều tra dịch tễ để quyết định hình thức học tiếp theo của trường.

Ở Hà Nội, với số lượng ca nhiễm tăng nhanh, từ 7/3 có thêm hơn 300 trường học trên địa bàn TP Hà Nội chuyển sang học trực tuyến hoàn toàn do nằm trong vùng dịch cấp độ 3 - vùng cam. Đây là biện pháp nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như tiến độ học tập cho cán bộ, giáo viên, học sinh.

Bạc Liêu cho trẻ cấp mầm non nghỉ học từ ngày 7/3 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cấp tiểu học, học sinh sẽ dừng đến trường từ ngày 7/3. Các trường tiếp tục tổ chức dạy học online kết hợp với dạy học trên truyền hình và các hình thức khác.

Trong khi đó, tại Đồng Nai, học sinh tại một số xã thuộc huyện Trảng Bom tạm dừng đến trường do nằm trong vùng dịch cấp độ 3. Đầu tháng 3, vì số ca mắc Covid-19 tăng cao, TP Biên Hòa ra quyết định cho học sinh của 19 trường trên địa bàn phường Hiệp Hòa, Bửu Long, Tân Hiệp ngừng học trực tiếp và chuyển sang học online.

TP Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) ra thông báo cho học sinh lớp 9 và 12 chuyển sang học trực tuyến khi có thông báo mới. Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh các khối lớp khác trên địa bàn TP Buôn Mê Thuột tạm dừng đến trường.

Sở GD&ĐT Bình Phước có văn bản điều chỉnh việc dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Toàn bộ các cơ sở giáo dục mầm non ở địa bàn vùng dịch từ cấp độ 2 (vùng vàng), cấp độ 3 (vùng cam) và cấp độ 4 (vùng đỏ) sẽ cho trẻ ngừng đến trường. Giáo viên sẽ phối hợp cha mẹ trẻ hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ tại nhà.

Đồng thời, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn tỉnh nếu thuộc vùng dịch cấp độ 2 sẽ kết hợp học trực tuyến lẫn trực tiếp. Riêng học sinh tại địa bàn thuộc cấp độ 3, 4, sẽ tạm dừng đến lớp, chuyển sang học online, qua truyền hình.

UBND thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, quyết định học sinh tiểu học và THCS chuyển qua học trực tuyến. Trẻ mầm non trên toàn địa bàn tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, thành phố đã cho trẻ mầm non dừng đến trường, học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học online từ ngày 28/2.

Theo Zing


học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.