Gần 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm, tiếng Anh ngập... điểm liệt

Các thí sinh thi vào lớp 10, Trường THPT Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình có điểm rất thấp. Kết quả được công bố, có gần 500 bài thi từ 2 điểm trở xuống trong khi chỉ cần qua điểm liệt là đỗ.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã có thông báo kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023-2024. Đáng chú ý, điểm thi vào lớp 10 của các học sinh trên địa bàn huyện Minh Hóa rất thấp, nhiều thí sinh chỉ đạt 1-2 điểm.

Kỳ thi vừa qua có 354 thí sinh dự thi vào Trường THPT Minh Hóa. Kết quả tại trường này hầu như không có điểm 9-10, chủ yếu dưới 5 điểm. Đặc biệt có 483 bài thi đạt từ 2 điểm trở xuống, nhiều nhất là môn tiếng Anh với 246 bài thi, tiếp theo là toán 185 và văn 52 bài thi.

Gần 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm, tiếng Anh ngập... điểm liệt - 1

Trường THPT Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình (Ảnh: T.A).

Thầy Cao Thanh Ninh - Hiệu trưởng Trường THPT Minh Hóa cho biết, điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay không bất thường so với mọi năm, tuy nhiên điểm số có xu hướng ngày càng thấp.

Cũng theo thầy Ninh, hiện chưa biết điểm chuẩn là bao nhiêu vì phải chờ thí sinh phúc khảo và chạy phần mềm sàng lọc. Điểm đầu vào thấp cũng tạo khó khăn và áp lực cho nhà trường, giáo viên sẽ phải dành thời gian để phụ đạo, bồi dưỡng thêm mới có thể nâng cao chất lượng học sinh.

Được biết, hàng năm Trường THPT Minh Hóa có tỉ lệ đăng ký thi đại học ở mức 60-70%. Các em còn lại sẽ đi học nghề hoặc vào nhà máy làm công nhân.

Gần 500 bài thi lớp 10 chỉ 1-2 điểm, tiếng Anh ngập... điểm liệt - 2

Điểm thi phần lớn chỉ 1-2 điểm của các thí sinh thi tuyển vào Trường THPT Minh Hóa (Ảnh chụp màn hình).

Không chỉ Trường THPT Minh Hóa, một số trường học trên địa bàn huyện này như Trường THCS và THPT Trung Hóa, Trường THCS và THPT Hóa Tiến, điểm số các bài thi vào lớp 10 cũng rất thấp.

Ông Trần Văn Đồng - Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Hóa Tiến cho hay, chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 4 lớp, với tổng cộng 180 học sinh, trong khi chỉ có 149 em đăng ký thi. Thế nên, học sinh không bị điểm liệt là trúng tuyển vào lớp 10.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, ông Đinh Tuấn Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa cho biết, thực trạng học sinh thi vào lớp 10 đạt điểm số thấp đã diễn ra nhiều năm qua. Ngành giáo dục huyện đã nỗ lực, tìm nhiều giải pháp để cải thiện kết quả học tập của học sinh nhưng chưa hiệu quả.

Bên cạnh đó, huyện Minh Hóa được xác định là địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, đời sống và việc học tập của các em vẫn chưa được phụ huynh quan tâm, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giao-duc-huong-nghiep/gan-500-bai-thi-lop-10-chi-1-2-diem-tieng-anh-ngap-diem-liet-20230620070431134.htm?fbclid=IwAR2u9_if4v4Gfp0L2Beqo0pw6bDNm1F-lwjdXnncpuKhB-4pYtk9VgKqh1k

lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.