Gần 79% phụ huynh Hà Nội muốn mở cửa trường học

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, qua khảo sát, có 78,5% phụ huynh học sinh mong muốn con em được trở lại trường học.

Hôm qua 2/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc làm việc với TP Hà Nội về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Gần 79% phụ huynh Hà Nội muốn mở cửa trường học-1
Ảnh:VGP.

Tại cuộc họp, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, TP có khoảng 3,2 triệu sinh viên, học sinh các cấp. Hiện nay, tỷ lệ tiêm vắc xin cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường đạt tỷ lệ cao (98,5% tiêm mũi 1; trên 62% tiêm mũi 2, một số huyện đạt trên 80%).

Qua khảo sát, có 78,5% phụ huynh học sinh mong muốn con em được trở lại trường học.

Về cung cấp vắc xin, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế bố trí đủ vắc xin để Hà Nội tiêm toàn bộ người trên 18 tuổi, kể cả người từ nơi khác đến. Đối với học sinh, tập trung trước cho những nơi có dịch rất nặng trong thời gian vừa qua, kể cả những nơi liền kề Hà Nội.

Gần 79% phụ huynh Hà Nội muốn mở cửa trường học-2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP.

Không đợi trẻ tiêm đủ vắc xin mới cho đi học trở lại

Về vấn đề cho học sinh đi học trở lại, Phó Thủ tướng nêu rõ, việc không được đến lớp ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập, tâm sinh lý của các cháu học sinh. Đây không chỉ là nhu cầu của các cháu mà của gia đình, lực lượng lao động trên địa bàn.

Phó Thủ tướng đề nghị thành phố cần căn cứ vào thực tiễn, linh hoạt để từng bước mở lại hoạt động giáo dục trực tiếp, không đợi trẻ tiêm đủ vắc xin hoặc hết ca nhiễm trong cộng đồng mới cho trẻ đi học trở lại.

“Đi học phải an toàn, kiểm soát được dịch, bảo vệ được sức khoẻ cho các cháu và cộng đồng, không có nghĩa là tuyệt đối không có học sinh nào nhiễm bệnh”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, khi chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 thì hệ thống giám sát y tế toàn xã hội, đặc biệt trong trường học và các cơ sở y tế phải nâng lên một mức so với trước đây; phát hiện ca nhiễm, khoanh vùng, điều trị sớm nhất có thể.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/pho-thu-tuong-de-nghi-ha-noi-linh-hoat-tung-buoc-mo-cua-lai-truong-hoc-789047.html

học trực tiếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.