Gia đình nữ sinh không muốn kỷ luật thầy giáo nhắn tin gạ tình

Gia đình nữ sinh chỉ yêu cầu thầy giáo trường THPT chuyên Thái Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm sau khi nhắn tin gạ tình học trò.

Gia đình nữ sinh chỉ yêu cầu thầy giáo trường THPT chuyên Thái Bình nghiêm túc rút kinh nghiệm sau khi nhắn tin gạ tình học trò.

Chiều 5/3, ban giám hiệu trường THPT chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình, tổ chức cuộc họp với gia đình em N.M. - nữ sinh lớp 10 bị thầy giáo chủ nhiệm N.Đ.T. nhắn tin gạ tình.

Gia đình thường xuyên trao đổi với thầy giáo

Theo nội dung biên bản làm việc có chữ ký của hai bên, ngày 25/2, nhà trường nắm được thông tin dư luận về việc thầy T., chủ nhiệm lớp 10 chuyên Địa lý, nhắn tin cho em N.M.

Sau đó, thầy Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng nhà trường - và bí thư đoàn đã gặp nữ sinh hỏi và động viên em. Nhà trường đảm bảo cho em tập trung học tập trong điều kiện an toàn, và sẽ xác minh thông tin.

Gia đình nữ sinh không muốn kỷ luật thầy giáo nhắn tin gạ tình-1
Nhiều tin nhắn của thầy T. gửi nữ sinh bị lan truyền trên mạng. 

Nếu thầy T. còn nhắn tin, học sinh phải phản ứng và báo với ban giám hiệu. Nếu thầy giáo có thái độ không công bằng, học sinh cố gắng học tốt, vào đội tuyển để khẳng định mình.

Cũng trong cuộc họp, bác em N.M. chia sẻ ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, khi tìm hiểu, gia đình biết em chưa bị xâm hại về thân thể, sự việc mới dừng lại ở tin nhắn nên cũng yên tâm phần nào.

Bố của em M. bày tỏ khi nữ sinh đỗ vào trường chuyên, gia đình rất yên tâm. Thầy T. ở gần nhà, phụ huynh em N.M. thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với giáo viên này và chưa thấy có vấn đề gì xảy ra.

“Khi tìm hiểu, tôi thấy những tin nhắn có tính chất vượt xa tình cảm của thầy trò bình thường nhưng chỉ là tin nhắn, chưa ảnh hưởng thân thể của em. Gia đình không đề xuất bất cứ hình thức kỷ luật nào với thầy giáo”, biên bản nêu ý kiến của phụ huynh.

Chỉ yêu cầu rút kinh nghiệm

Trong biên bản, gia đình đồng ý với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm, đồng thời là người dạy môn Địa lý. Phụ huynh không muốn vì việc này mà phải xử lý nặng nề, ảnh hưởng sự nghiệp của thầy T., chỉ yêu cầu nam giáo viên rút kinh nghiệm nghiêm túc.

Kết thúc buổi họp, hiệu trưởng trường THPT chuyên Thái Bình thông báo chuyển thầy T. ra khỏi lớp Địa lý. Nhà trường đảm bảo cho M. và học sinh khác có môi trường học tập an toàn, lành mạnh. Sự việc sẽ được giải quyết, xử lý theo đúng quy định.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình - cho biết sở đã báo cáo cơ quan công an vụ thầy N.Đ.T. bị tố nhắn tin gạ tình nữ sinh.

“Chúng tôi sẽ từng bước xác minh, xử lý trên quan điểm ai sai đến đâu xử lý nghiêm đến đó”, ông Hiển nói.

Ban giám hiệu nhà trường đã đình chỉ việc giảng dạy của giáo viên, nhằm tránh ảnh hưởng tâm lý và học tập của học sinh.

Trước đó, vụ việc thầy giáo bị tố dâm ô học sinh chưa kịp lắng xuống. Bị phản ánh dâm ô học sinh, thầy M. thừa nhận hành vi sàm sỡ nhưng lãnh đạo Phòng GD&ĐT Việt Yên, Bắc Giang, lại cho rằng nó không nghiêm trọng. Nhiều ý kiến bức xúc về việc này.

Theo N.T.L.A., người đăng bài tố thầy T. trên mạng xã hội, trường THPT chuyên Thái Bình đã biết vụ việc nhưng chưa có phản hồi. Sau khi L.A. đăng bài trên Facebook, nhiều người liên hệ, yêu cầu em gỡ thông tin. Tài khoản của nữ sinh từng bị báo cáo và khóa một lần vì lên tiếng vấn đề này.

"Em muốn đăng sự việc để cảnh báo mọi người và không có ý xúc phạm nhà trường", L.A. chia sẻ.


Theo Zing


nhắn tin gạ tình

thầy giáo gạ tình học sinh

thầy giáo gạ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.