Giám thị phòng thi có nam sinh ngủ quên môn Tiếng Anh: Cứ ngỡ là thí sinh đã làm xong bài

Ông Tạ Thanh Vũ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết thời gian đầu, nam sinh rất tập trung làm bài nhưng làm trong giấy nháp rồi úp mặt xuống bàn, giám thị ngỡ em đã làm xong.

Chiều 3/8, qua trao đổi với tờ Tuổi trẻ, ông Tạ Thanh Vũ - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Cà Mau cho rằng các giám thị coi thi đã làm đúng quy chế. Vì theo báo cáo của giám thị coi thi, thời gian đầu, thí sinh H.N.T. (học sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển) làm bài rất tập trung. Trong phòng thi cũng không riêng thí sinh T. gục xuống bàn (không xác định có ngủ hay không) nên giám thị cứ ngỡ là thí sinh này đã làm bài xong.

Giám thị phòng thi có nam sinh ngủ quên môn Tiếng Anh: Cứ ngỡ là thí sinh đã làm xong bài-1

Nam sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ làm bài thi - Ảnh minh hoạ & CAND

'Việc thí sinh gục xuống bàn đến 40 phút hay bao lâu thì cũng không thể xác định được thời gian chính xác và theo quy chế, giám thị không được tiếp xúc gần thí sinh', ông Vũ thông tin.

Chia sẻ thêm với tờ Người lao động, ông Vũ cho hay, đến khi giám thị thông báo nộp bài thì T. không ghi đáp án nào trong bài mà xin làm lại bài. Tuy nhiên, giám thị không thể đồng ý do đã hết thời gian thi.

Theo ông Vũ, phòng thi có 2 giám thị, trong đó giám thị 1 ngồi trên nhìn xuống; còn giám thị 2 thì ngồi ở dưới để bao quát phòng thi. Thời gian gần cuối thì nhắc nhở các em rà soát bài, bổ sung các thông tin trên bài đầy đủ…

Cũng theo chia sẻ của ông Vũ, trong hôm nay (3/8), Sở sẽ có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và đào tạo và UBND tỉnh về việc em H.N.T bị điểm 0 môn tiếng Anh vì ngủ quên trong giờ thi tốt nghiệp.

Giám thị phòng thi có nam sinh ngủ quên môn Tiếng Anh: Cứ ngỡ là thí sinh đã làm xong bài-2
Điểm thi các môn của em T trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

Về phía em H.N.T, em cho biết do mệt nên em sau khi làm nháp được hơn 40 câu vào tờ bài làm, hết 15-20 phút thì em đã ngủ quên. Khi kết thúc 60 phút môn thi tiếng Anh thì giám thị kêu nộp bài, lúc này, em đã không kịp đánh đáp án vào tờ trắc nghiệm.

'Em có xin giám thị cho vài phút để điền đáp án nhưng họ không đồng ý, vì sai quy chế' - T buồn bã kể lại.

Kết thúc kỳ thi Tốt nghiệp THPT, số điểm các môn của em T là: Toán 8,8; Ngữ văn 7,75; Vật lý 9,5; Hóa 9,0; Sinh học 6,75 và tiếng Anh 0 điểm. Với kết quả này, em T đã trượt Tốt nghiệp và không thể xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trong năm nay.

Được biết, T là học sinh giỏi 3 năm liền và là thành viên của đội tuyển Vật lý của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển. Riêng điểm trung bình môn tiếng Anh của nam sinh này lớp 12 đạt 8.6.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/giam-thi-phong-thi-co-nam-sinh-ngu-quen-mon-tieng-anh-cu-ngo-la-thi-sinh-da-lam-xong-bai-av3109296.html

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.