"Giang hồ mạng" Phú Lê tổ chức trung thu trong trường học: Xin nhận trách nhiệm

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu xin nhận trách nhiệm trước lãnh đạo khi để xảy ra việc tổ chức tết Trung thu trong nhà trường nhưng không kiểm soát được các thành phần tham gia.

Sáng 5-10, thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết đơn vị đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái về việc để "giang hồ mạng" Phú Lê tổ chức trung thu trong trường.

Giang hồ mạng Phú Lê tổ chức trung thu trong trường học: Xin nhận trách nhiệm-1

Phú Lê mặc đồ vua chúa nước ngoài, hát, tặng quà cho các em học sinh Trường PTDTBTTH& THCS Làng Nhì

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Tết Trung thu vừa qua, tại địa phương có 15 điểm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ đón Tết Trung thu ở các trường trên địa bàn. Việc tổ chức Tết Trung thu tại 15 điểm được diễn ra vui vẻ, an toàn, tiết kiệm và bổ ích, đúng kế hoạch.

Liên quan đến việc "giang hồ mạng" Phú Lê mặc trang phục không phù hợp, tổ chức Tết Trung thu trong trong nhà trường gây xôn xao dư luận, Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu đã chỉ đạo và yêu cầu Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì nghiêm túc rút kinh nghiệm và có ý kiến với đoàn thiện nguyện để gỡ bài và không đăng tải lên các trang mạng xã hội những hình ảnh, clip đã được chụp và quay trong chương trình trung thu.

Phòng Giáo dục và Đào tạo xin nhận trách nhiệm trước các lãnh đạo do trong quá trình quản lý, chỉ đạo việc tổ chức tết Trung thu cho các cháu học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thừa nhận chưa kiểm soát được thành phần tham gia, chương trình tổ chức ngoài nội dung đăng ký của các nhà trường.

Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết đã chỉ đạo các đơn vị trường học khi có bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào liên hệ lên tặng quà và tổ chức các hoạt động cho giáo viên, học sinh tại nhà trường cần phải báo cáo ngay về Phòng và các cấp có thẩm quyền để nắm bắt. Sau khi được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền mới được triển khai thực hiện và cần có đủ thông tin về thành phần tham dự, quy định cụ thể nội dung chương trình, về trang phục, cũng như công tác tuyên truyền cho mỗi hoạt động phải đảm bảo tính giáo dục, có ảnh hưởng tốt đến học sinh và cộng đồng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin vào ngày 28-9, "giang hồ mạng" Phú Lê tổ chức Tết Trung thu tại Trường PTDTBTTH& THCS Làng Nhì. Khi lên phát biểu, trao quà và hát tặng cho khoảng hơn 500 học sinh, ông Phú Lê có mặc bộ quần áo dài màu vàng in hoa văn, đầu đội mũ đỏ (theo trên mạng xã hội thì giống trang phục của vua Trung Quốc thời xưa) và trong quá trình tổ chức chương trình có các thành viên trong đoàn quay phim, chụp ảnh và đăng tải hình ảnh, clip lên mạng xã hội, nên dẫn đến những ý kiến bình luận trái chiều về chương trình tổ chức trung thu tại Trường PTDTBT TH&THCS Làng Nhì.

Được biết, Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, SN 1980, quê Yên Bái), được biết đến như một hiện tượng nổi lên nhờ mạng xã hội, từng tham gia đóng một số video âm nhạc hay phim ngắn về đề tài giang hồ với nhiều cảnh quay bạo lực.

Được mệnh danh là "giang hồ mạng", người này thường xuyên đăng tải những hình ảnh và video clip đeo đầy trang sức vàng trên người thể hiện sự giàu có, cũng như liên tục rao giảng về "tình nghĩa anh em", "nghĩa khí giang hồ" trên mạng xã hội.

Tháng 8-2020, "giang hồ mạng" Phú Lê bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích do có liên quan đến việc hành hung 2 người phụ nữ lớn tuổi xảy ra tại huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Tuy nhiên, do gia định bị hại rút đơn yêu cầu khởi tố, Tòa án nhân dân huyện Đan Phượng đã ra quyết định đình chỉ vụ án và thả tự do Phú Lê cùng 2 "đàn em".

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/giang-ho-mang-phu-le-to-chuc-trung-thu-trong-truong-hoc-xin-nhan-trach-nhiem-20231005071747351.htm

Phú Lê


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.