'Giang hồ mạng' Phú Lê gỡ toàn bộ video mặc đồ phản cảm biểu diễn ở trường học

Sau khi được nhắc nhở về việc mặc trang phục phản cảm biểu diễn trước 500 học sinh, Phú Lê xóa các video liên quan đến vụ việc.

Liên quan việc “giang hồ mạng" Phú Lê mặc trang phục phản cảm trao quà Trung thu cho học sinh ở Yên Bái, chiều 4/10, trả lời PV VTC News, người đại diện của Phú Lê thừa nhận sơ suất và cho biết đã gỡ toàn bộ video liên quan.

"Để xảy ra sự việc này là điều cá nhân anh Phú Lê cũng như đoàn thiện nguyện không mong muốn. Sau khi được các ban, ngành nhắc nhở rút kinh nghiệm, chúng tôi đã xóa, gỡ tất cả các video liên quan và gửi lời xin lỗi đến ban lãnh đạo tỉnh Yên Bái", người đại diện của Phú Lê nói.

Cũng theo người đại diện, chương trình thiện nguyện được tổ chức ngày 28/9 không phải là buổi biểu diễn của cá nhân Phú Lê mà do người này muốn hát để các tiết mục văn nghệ đêm Trung thu thêm sinh động.

Giang hồ mạng Phú Lê gỡ toàn bộ video mặc đồ phản cảm biểu diễn ở trường học-1Phú Lê mặc trang phục phản cảm khi biểu diễn, trao quà Trung thu cho học sinh.

Sáng cùng ngày, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái cho biết Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Làng Nhì (TH&THCS Làng Nhì) đã có báo cáo về việc để "giang hồ mạng" Phú Lê tổ chức Trung thu trong trường.

Theo báo cáo, ngày 25/9, ông Sùng A Nu (ở xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu) liên lạc với Trường TH&THCS Làng Nhì và giới thiệu đoàn thiện nguyện của một khu du lịch cùng một số cá nhân và công ty khác mong muốn tổ chức một đêm Trung thu cho các cháu học sinh.

Trước sự giới thiệu của ông Sùng A Nu, nhà trường đã nhận lời cho đoàn thiện nguyện đến trường để tổ chức Trung thu cho học sinh. Sau khi nắm bắt đầy đủ thông tin từ đoàn thiện nguyện, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Làng Nhì báo cáo lãnh đạo xã Làng Nhì về thành phần đoàn thiện nguyện, danh mục quà tặng cho học sinh và thời gian tổ chức vào ngày 28/9.

Khi chương trình diễn ra, trong số 39 thành viên của đoàn thiện nguyện có người đàn ông tên Lê Văn Phú (Phú Lê) đại diện đoàn thiện nguyện lên phát biểu, trao quà cho học sinh nhà trường và hát tặng học sinh 2 bài.

Tuy nhiên, khi lên trao quà, ông Phú Lê mặc bộ quần áo dài màu vàng in hoa văn, đầu đội mũ đỏ (giống trang phục của vua, quan ngoại quốc thời xưa) lên sân khấu biểu diễn trước sự chứng kiến của khoảng 500 em học sinh và thầy cô giáo.

Sau khi để xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu Trường TH&THCS Làng Nhì thừa nhận do sơ suất, chưa nhận thức đầy đủ và chưa chủ động nắm bắt thông tin về các cá nhân trong đoàn thiện nguyện.

Ngoài ra, nhà trường cũng thừa nhận chưa kiểm soát tình hình, chưa quy định về trang phục đối với các thành phần tham dự Tết Trung thu và cũng chưa có ý kiến đề nghị đoàn thiện nguyện trong việc ghi hình và đưa hình ảnh, clip lên các trang mạng xã hội.

Sau khi sự việc diễn ra gây xôn xao dư luận, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu chỉ đạo và yêu cầu Trường TH&THCS Làng Nhì nghiêm túc rút kinh nghiệm và có ý kiến với đoàn thiện nguyện để gỡ bài và không đăng tải lên các trang mạng xã hội những hình ảnh, clip đã được chụp và quay trong chương trình Trung thu.

Phú Lê (tên thật là Lê Văn Phú, SN 1980, quê Yên Bái) được biết đến như một hiện tượng nổi lên nhờ mạng xã hội, khi từng tham gia đóng một số video âm nhạc hay phim ngắn về đề tài giang hồ với nhiều cảnh quay bạo lực.

Được mệnh danh là "giang hồ mạng", người này thường xuyên đăng tải những hình ảnh và video clip đeo đầy trang sức vàng trên người thể hiện sự giàu có, cũng như liên tục rao giảng về "tình nghĩa anh em", "nghĩa khí giang hồ" trên mạng xã hội.

Tháng 8/2020, "giang hồ mạng" Phú Lê bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích do có liên quan đến việc hành hung 2 người phụ nữ lớn tuổi tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/giang-ho-mang-phu-le-go-toan-bo-video-mac-do-phan-cam-bieu-dien-o-truong-hoc-ar824732.html

Phú Lê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.