Giao học sinh bài tập chủ đề giới tính, cô giáo Hàn Quốc khiến cả phụ huynh ngượng chín mặt với câu hỏi tình dục nhạy cảm

Bài tập xoay quanh chủ đề giáo dục giới tính bị đánh giá là thiếu nhạy cảm và có thể gây ảnh hưởng đến suy nghĩ của học sinh trung học.

Giáo dục giới tính từ trước đến nay vẫn bị coi là đề tài nhạy cảm, đặc biệt đối với người dân châu Á. Ngay cả cha mẹ cũng ngại ngùng không dám bàn luận vấn đề này với con cái. Vậy nên giáo dục thế nào để vừa hay, vừa hợp lý nhưng cũng đầy đủ mọi phương diện là bài toán vô cùng khó với các giáo viên.

Mới đây, một cô giáo (tạm gọi là A) đang công tác tại trường trung học ở quận Dongjak (thành phố Seoul) đã bị lên án gay gắt sau khi giao cho học sinh bài tập gồm các câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh chủ đề tình dục, tình yêu hôn nhân và thậm chí là ngoại tình. Những câu hỏi cô giáo này đưa ra được đánh giá là vô cùng nhạy cảm với học sinh trung học.

Cụ thể, trong số 50 câu hỏi mà giáo viên A đưa ra có không ít câu hỏi tình huống nhạy cảm mà đến cả phụ huynh đọc cũng phải ngượng chín mặt: "Nếu người yêu tôi có con với kẻ khác, tôi sẽ nuôi nấng, yêu thương và chăm sóc đứa trẻ như con ruột của mình", "Ngay từ lần đầu gặp gỡ, chúng tôi đã muốn làm chuyện đó với nhau liệu đúng hay sai", "Tôi thích ngoại tình với những người có sức hút không thể cưỡng lại được"...

Giao học sinh bài tập chủ đề giới tính, cô giáo Hàn Quốc khiến cả phụ huynh ngượng chín mặt với câu hỏi tình dục nhạy cảm-1Bộ 50 câu hỏi trắc nghiệm xoay quanh vấn đề tình dục mà giáo viên A đặt ra cho học sinh.


Nhiều phụ huynh đã tỏ ra vô cùng sốc trước những câu hỏi này. Phần lớn đều cho biết cô giáo đã đặt những tình huống nhạy cảm mà ngay ở ngoài đời thực, chưa chắc các em đã bị dính phải. Nhiều câu hỏi cũng mang tính khêu ngợi tình dục không lành mạnh và nếu không có sự hướng dẫn kịp thời có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ của các em học sinh.

Sau đó, hội cha mẹ học sinh của lớp do A chủ nhiệm đã làm đơn khiếu nại lên ban giám hiệu nhà trường. Hội đồng đã đưa ra thông báo xin lỗi chính thức đồng thời giải thích rằng những câu hỏi giáo viên A đưa ra là nằm trong cuốn sách "Colours of Love: An Exploration of the Ways of Loving" (tạm dịch: Sắc màu của tình yêu: Khám phá các cách yêu) của tác giả John Allen. Cô A đã đưa ra một số thông tin trong đó tuy nhiên không hề kiểm duyệt lại nên mới xảy ra sự cố như vậy.

Văn phòng Giáo dục Seoul đang xem xét và sẽ đưa ra biện pháp phạt thích đáng với giáo viên A.

Giao học sinh bài tập chủ đề giới tính, cô giáo Hàn Quốc khiến cả phụ huynh ngượng chín mặt với câu hỏi tình dục nhạy cảm-2Văn phòng Giáo dục Seoul đang xem xét và sẽ đưa ra biện pháp phạt thích đáng với giáo viên A.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/giao-hoc-sinh-bai-tap-chu-de-gioi-tinh-co-giao-han-quoc-khien-ca-phu-huynh-nguong-chin-mat-voi-cau-hoi-tinh-duc-nhay-cam-220207518939362.htm

giáo dục giới tính

làm bài tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.