Giáo viên chủ nhiệm bình luận vô cảm sau vụ nữ sinh tự tử ở trường

Ông Trần Tuấn Khanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT An Giang, cho hay cô giáo chủ nhiệm đã có những lời lẽ ẩn ý, bình luận vô cảm sau sự việc nữ sinh tự tử tại trường.

Nữ sinh An Giang kể lý do tự tử tại trường Nữ sinh trường THPT Vĩnh Xương (An Giang) cho biết em bị bạo lực tinh thần, tâm lý đè nén và bế tắc. Em uống thuốc để tự tử trong nhà vệ sinh của trường.

Sáng 7/12, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Cường - Phó hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương, cho biết theo chỉ đạo của sở giáo dục, trường đang tiếp tục xác minh một số chi tiết liên quan đến việc em N.T.N.Y., nữ sinh lớp 10 của trường tự tử.

Cụ thể, trường đang làm rõ mức độ liên quan, vai trò của cô H. - giáo viên chủ nhiệm của em Y. trong vụ việc của em Y. để có hình thức xử lý phù hợp.

"Hiện cô H. vẫn đi dạy bình thường nhưng sức khỏe và tâm lý bị ảnh hưởng, suy sụp sau vụ việc em Y. tự tử. Kết quả việc xác minh thế nào chúng tôi đều báo cáo hàng ngày về sở giáo dục", ông Cường thông tin.

Ông Trần Tuấn Khanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT An Giang cho hay sở cũng nắm thông tin cô H. có những lời lẽ ẩn ý, bình luận không hay, vô cảm về sự việc em Y. tự tử nên sở đã yêu cầu cô gỡ những nội dung này. Sau những nội dung đăng trên mạng xã hội, giáo viên này bị nhiều người công kích, chỉ trích khiến cô bị ảnh hưởng tinh thần, sức khỏe.

Giáo viên chủ nhiệm bình luận vô cảm sau vụ nữ sinh tự tử ở trường-1

Cô H. có lời lẽ ẩn ý về việc học sinh của mình uống thuốc tự tử để phản kháng quyết định kỷ luật

Về việc có tạm đình chỉ nữ giáo viên này hay không, ông Khanh cho biết việc đình chỉ giáo viên là quyền của ban giám hiệu nhà trường. Nhưng để đình chỉ một giáo viên cần có căn cứ sai phạm của họ. Trong vụ việc của em Y., cô chủ nhiệm có sai hay không, sai ở mức độ nào còn đang trong quá trình xác minh nên nhà trường không thể đình chỉ công tác giáo viên này.

Ông Khanh thông tin sở đã yêu cầu trường ổn định tâm lý giáo viên, học sinh, đảm bảo việc dạy học bình thường. Về vụ việc em Y., sau khi có kết quả xác minh, ai sai, mức độ như thế nào sở kiên quyết xử lý đến đó.

Trước đó, Sở GD&ĐT An Giang đã giao cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường, chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của bà N.T.T.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4. Nữ giáo viên liên quan đến sự việc xảy ra tại trường và việc đăng thông tin trên mạng xã hội, có hình thức xử lý phù hợp và báo cáo về Sở GD&ĐT trong thời gian sớm nhất.

Sáng 30/11, em N.T.N.Y. được phát hiện ngất xỉu trong nhà vệ sinh của trường THPT Vĩnh Xương. Nữ sinh này cho biết em cố tình dùng thuốc để tự tử vì bị thầy cô bạo lực tinh thần, chèn ép do không chịu học phụ đạo.

Sau sự việc nữ sinh N.T.N.Y. tự tử, Sở GD&ĐT An Giang đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7/12) đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó hiệu trưởng nhà trường được giao tiếp tục chỉ đạo, xác minh làm rõ hành vi của bà H.T.T.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp này tự tử để có hình thức xử lý phù hợp và báo về sở giáo dục.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/giao-vien-chu-nhiem-binh-luan-vo-cam-sau-vu-nu-sinh-tu-tu-o-truong-post1160701.html

tự tử

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.