Giáo viên một trung tâm "cẩu thả" khiến bé gái 5 tuổi lên nhầm xe taxi công nghệ, phụ huynh đau tim đọc diễn biến câu chuyện

Giáo viên một trung tâm toán học đã đưa học viên của mình xuống giao cho phụ huynh. Tuy nhiên, cô giáo đã giao nhầm bé gái lên xe người khác.

Muốn con được nâng cao kiến thức, hoàn thiện các kỹ năng sống và trình độ ngoại ngữ nên nhiều bố mẹ đã tìm các trung tâm cho con đi học thêm ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, một thực tế đang diễn ra là không phải phụ huynh nào cũng thu xếp được thời gian để đưa đón con tận cửa lớp. Vì vậy, có người gọi xe ôm, taxi công nghệ để đưa đón con và một số trung tâm ở trong các tòa chung cư thì bố mẹ lại nhờ cô giáo mang con xuống dưới sảnh để đón trẻ. 

Hành trình đưa đón con đi học thêm như thế này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho các con. Câu chuyện dưới đây là một lời cảnh báo đối với các bậc cha mẹ và giáo viên. 

Giáo viên một trung tâm cẩu thả khiến bé gái 5 tuổi lên nhầm xe taxi công nghệ, phụ huynh đau tim đọc diễn biến câu chuyện-1

Câu chuyện được chị T. kể lại.

Chị T.T.T., sống ở Hà Nội kể lại câu chuyện như sau: Vào lúc 17h15 ngày 19/7, chị gọi xe taxi công nghệ để cho con đi học. Chị đã nói rõ với tài xế là sẽ chở bé trai 15 tuổi mặc áo phông màu trắng.

Tuy nhiên, khi xe đang chờ con trai chị T. thì một giáo viên trung tâm toán học trong tòa nhà chị T. sinh sống đã mở cửa xe cho bé gái 5 tuổi vào ngồi. Sau đó, cô giáo này chạy luôn vào trong tòa nhà mà không hề xác nhận với lái xe. Đi được 20m, tài xế liền gọi điện cho chị T. hỏi thì mới biết cô giáo này đã giao nhầm. Tuy nhiên khi quay lại trả bé thì tài xế này không biết tìm cô giáo kia ở đâu.

"Gần 10 phút sau, bố của bé gái đến và đón con lên xe. Nhận con từ tay tài xế, không rõ bố bé có biết cô giáo vừa giao con mình cho người lạ hay không?", chị T. cho biết.

Giáo viên một trung tâm cẩu thả khiến bé gái 5 tuổi lên nhầm xe taxi công nghệ, phụ huynh đau tim đọc diễn biến câu chuyện-2

Bé gái lên nhầm xe do giáo viên bất cẩn - Ảnh minh họa.

Chị T. chia sẻ thêm: "Tôi phải gọi xe khác cho con đi học vì đã muộn. Tôi thấy bé gái kia rất may mắn vì đã gặp được người tốt. Tình huống hôm nay mà bé rơi vào tay kẻ xấu thì không biết chuyện gì xảy ra". 

Chị T. sau đó đã lên trung tâm kia để phản ánh. Cô giáo giao nhầm học sinh trả lời :"Em hỏi có phải xe của bố con đây không, con gật đầu nên em đưa con lên xe".

"Lỗ hổng" giao-nhận học sinh tại các trung tâm

Câu chuyện của chị T. khiến nhiều bậc phụ huynh đau tim. Người cha tắc trách không lên tận nơi đón con mà chỉ gọi cô giáo đưa con xuống dưới đường. Giáo viên thì không kiểm tra thông tin cẩn thận, không xác nhận học sinh được giao đúng người đã vội vàng quay đi. 

"Mình thấy một số trung tâm đón trả học sinh ở sảnh, còn việc học sinh sau đó đi đâu làm gì thì trung tâm không có trách nhiệm. Rất nguy hiểm cho các con khi bố mẹ chưa kịp đến đón. Đáng lẽ ra, giáo viên phải cẩn thận, đưa tận tay cha mẹ. Nếu con đi xe ngoài thì giáo viên chụp ảnh người lái xe, số xe và số điện thoại để gửi cho phụ huynh", một phụ huynh bày tỏ ý kiến trước vụ việc.

Thực tế hiện nay quy trình giao-nhận học sinh ở một số trung tâm rất lỏng lẻo. Các trung tâm nằm ở tầng 1 thì dễ dàng cho học sinh vào lớp, bố mẹ dễ đưa đón. Tuy nhiên, một số trung tâm nằm trên tầng cao và học sinh phải tự đi lên - đi xuống mà không có giáo viên hỗ trợ giao-nhận tận tay bố mẹ. Trong khoảng thời gian tự di chuyển một mình này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho trẻ.

Tuy nhiên, giáo viên tại các trung tâm là một phần, quan trọng nhất vẫn là bố mẹ. "Các phụ huynh bố trí thời gian đưa đón con cho hợp lý, đừng lười biếng gần đến nơi thì gọi điện nhờ trung tâm đưa con xuống như trường hợp trên. Đừng tiếc vài đồng gửi xe, hãy vào tận cửa mà đón cục kim cương của mình về", chị T. bày tỏ.

Theo Trí thức trẻ


lớp học thêm

đưa đón con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.