Giáo viên thông báo thi online môn Thể dục, học trò đọc xong chỉ biết thốt lên: Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra!

Thực sự rất hay ho đó nha.

Thực sự rất hay ho đó nha.

hể dục luôn là môn học mang đến sự đáng sợ cho các thế hệ học trò. Tuy không phải học thuộc hay suy nghĩ nhiều để giải bài tập như các môn khác. Nhưng việc vận động thể chất cũng là việc tương đối ám ảnh đến với các bạn học sinh. Mà giờ đây, khi học thể chất online các học sinh lại còn va vào nỗi khổ mang tên lý thuyết thể dục.

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh đoạn tin nhắn của một lớp học khiến cư dân mạng chú ý. Theo đó, đoạn tin nhắn chia sẻ một giáo viên dạy môn thể dục "đá cầu" đã gửi kế hoạch giảng dạy cũng như gửi bài tập trắc nghiệm đá cầu cho các em học sinh của mình.

 Học trò nhanh trí đăng khoe cộng đồng mạng, kèm theo là dòng caption: "Sau 9 năm học thì đây cũng là lần đầu học lý thuyết thể dục" khiến cư dân mạng chỉ biết bật cười.

Giáo viên thông báo thi online môn Thể dục, học trò đọc xong chỉ biết thốt lên: Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra!-1

Đoạn tin nhắn về kế hoạch giảng dạy môn đá cầu của thầy giáo (Nguồn: Trường Người Ta)

Cứ tưởng rằng đau khổ nhất khi học thể chất online là phải bật camera tập thể dục trước cả lớp, nhưng thật ra còn học lý thuyết và làm bài tập trắc nghiệm về thể dục nữa cơ.

Học lý thuyết thể dục giúp ta trang bị tốt hơn những kiến thức thể thao, rèn luyện thân thể. Nhưng thật sự nghe qua thì chuyện này hơi "bất ngờ" vì vốn dĩ bao năm qua các học sinh hiếm khi được làm bài tập trắc nghiệm các môn về thể dục như này, có học cũng chỉ nghe qua thầy cô giảng về một chút lý thuyết rồi bắt tay hẳn vào thực hành.

Trước đây, có rất nhiều ý kiến nói rằng học thể chất trực tuyến là không thể. Vì đặc thù môn là vận động, từ đó có không ít hoài nghi về hiệu quả của quá trình học tập. Thế nhưng, việc thay đổi quá trình học tập và cách rèn luyện đã làm cho cách tiếp cận môn học trở nên tốt hơn, rèn luyện hiệu quả hơn trong lúc dịch bệnh căng thẳng.

Dưới bài đăng, rất nhiều học sinh bày tỏ ý kiến về câu chuyện này. Một số bình luận như sau:

- "Không biết học xong lý thuyết và làm trắc nghiệm thì có vững lý thuyết để thực hành tốt hơn không nhỉ".

- "Bình thường mình đi thi thể dục đá cầu không bao giờ tâng cầu quá 3 trái. Đây đúng là môn học sinh ra cho mình rồi".

- "Bộ môn này được áp dụng sớm hơn thì mình đã không rớt môn thể chất rồi".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/giao-vien-thong-bao-thi-online-mon-the-duc-hoc-tro-doc-xong-chi-biet-thot-len-dung-la-chuyen-gi-cung-co-the-xay-ra-162211711135309337.htm

giáo viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.