Giáo viên trường nhà người ta: Tổ chức cho toàn bộ học sinh khối 12 lên chùa cầu nguyện trước khi thi THPT Quốc gia

Trước khi bước vào kì thi THPT quốc gia, các bạn học sinh lớp 12 đã được các thầy cô dẫn lên chùa cầu may mắn cho kì thi quan trọng sắp tới

Trước khi bước vào kì thi THPT quốc gia, các bạn học sinh lớp 12 (trường THPT Hậu Lộc 1, Thanh Hóa) đã được các thầy cô dẫn lên chùa cầu may mắn cho kì thi quan trọng sắp tới.

Ông bà ta có câu: "Có thờ - có thiêng. Có kiêng - có lành". Trong những ngày cuối, bên cạnh việc gấp rút ôn tập kiến thức, các bạn học sinh lớp 12 còn thường lên chùa để cầu may mắn cho kì thi quan trọng sắp tới. Đó là sự chuẩn bị tâm lý của các bạn học sinh cuối cấp để cầu mong mọi điều trong kì thi diễn ra suôn sẻ nhất.

Mỗi khi đi như vậy, chúng ta thường được người thân đưa đi hay tự đi cùng bạn bè. Còn riêng với các bạn học sinh khối 12 trường THPT Hậu Lộc 1 thì được thầy cô trong trường bí mật tổ chức cho cả khối cùng đi với nhau. Hình ảnh dễ thương này sau khi được chia sẻ đã gây bão cộng đồng mạng, thu về hàng ngàn lượt like và share trong thời gian ngắn.
Giáo viên trường nhà người ta: Tổ chức cho toàn bộ học sinh khối 12 lên chùa cầu nguyện trước khi thi THPT Quốc gia-1Các bạn học sinh khối 12 (trường THPT Hậu Lộc 1, Thanh Hóa) được thầy cô đưa lên chùa cầu may trước kì thi. Ảnh: Hoàng Văn Ninh

Liên hệ với bạn Lê Thị Ngọc (học sinh khối 12 trong trường), cô bạn chia sẻ: "Buổi chiều thứ hai khi bọn mình đang học bình thường thì được cô giáo thông báo là cả lớp sẽ đi chùa cầu nguyện cho tụi mình lấy may mắn để hoàn thành kì thi THPT thật tốt. Lần đầu tiên cả khối 12 được cùng nhau hướng về một mục tiêu chung nên mình cảm giác vui và ý nghĩa lắm. Mình không ngờ được trường tổ chức cho đi bất ngờ như vậy, không những an tâm hơn mà còn giúp chúng mình xả stress rất nhiều".

Sau khi đăng tải, bức ảnh liền thu về rất nhiều bình luận từ phía cộng đồng mạng:

- "Hồi trước thi tuyển vào lớp 10, mình cũng đi chùa cầu may thế này. Dậy từ 5 giờ sáng mà đi đến đâu cũng thầy toàn học sinh trường mình".

- "Mỗi kì thi, trường mình cũng tổ chức hẳn tour du lịch vòng quanh các ngôi chùa trong bán kính 10 km".

- "Cả khối 12 trường mình cũng đi hành hưởng hẳn nguyên một ngày, riêng lớp mình còn viết sớ gửi lên một chùa rất thiêng. Vì lớp mình nghịch nhất khối mà tình cảm nên cô cũng lo lắm. Kết quả là cả lớp không trượt một bạn nào luôn".

Giáo viên trường nhà người ta: Tổ chức cho toàn bộ học sinh khối 12 lên chùa cầu nguyện trước khi thi THPT Quốc gia-2Ảnh: Nhã Trân.
Giáo viên trường nhà người ta: Tổ chức cho toàn bộ học sinh khối 12 lên chùa cầu nguyện trước khi thi THPT Quốc gia-3Ảnh: Nguyễn Hữu Bình.
Giáo viên trường nhà người ta: Tổ chức cho toàn bộ học sinh khối 12 lên chùa cầu nguyện trước khi thi THPT Quốc gia-4Ảnh: Trinh Kiều Huyền.

Giáo viên trường nhà người ta: Tổ chức cho toàn bộ học sinh khối 12 lên chùa cầu nguyện trước khi thi THPT Quốc gia-5Dưới phần bài đăng cũng có nhiều bình luận chia sẻ hình ảnh cả khối được trường tổ chức cho đi cầu may trước kì thi. Ảnh: Phạm Dung.
 


Theo Helino

 


trường người ta

thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.