Góc nhìn khác vụ trường quốc tế bị tố khi học sinh đánh nhau: 'Xin hãy tôn trọng thầy cô'

GS.TS. Lê Anh Vinh đã có những góc nhìn, ý kiến chia sẻ xoay quanh vụ việc bạo lực học đường trong Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA), ở An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

GS.TS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đã có những ý kiến, chia sẻ trên Facebook cá nhân xoay quanh vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đang xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Góc nhìn khác vụ trường quốc tế bị tố khi học sinh đánh nhau: Xin hãy tôn trọng thầy cô-1

Học sinh bị các vết trầy xước trên cơ thể sau khi xảy ra vụ việc.

Bài chia sẻ của GS.TS. Vinh khuyên các bậc phụ huynh nên tôn trọng thầy, cô giáo để có môi trường giáo dục con em tốt hơn.

Cụ thể xin trích dẫn ý kiến, bài chia sẻ của GS.TS. Lê Anh Vinh:

“Nếu muốn giáo dục con, xin các bạn hãy tôn trọng thầy cô!

Có con bị đánh như vậy thì ai mà chả điên. Đứa trẻ đánh bạn là sai. Người bố bênh con và thái độ của hai bố con cũng quá sai.

Nhưng còn thầy phụ trách. Mình thấy thầy cư xử chuẩn mực, bình tĩnh, thầy có làm gì sai đâu?

Thứ nhất, thầy luôn nói: I am happy to talk with you! Nhưng chị Thuỷ không muốn nói chuyện. Thầy hỏi: What do you want? Chị bảo: Nothing. Nếu mình là thầy mình cũng không biết phải làm gì.

Góc nhìn khác vụ trường quốc tế bị tố khi học sinh đánh nhau: Xin hãy tôn trọng thầy cô-2

Các bậc phụ huynh đã tìm đến trường để giải quyết sau vụ việc.

Thứ 2, thầy liên tục đề nghị mọi người đừng “yell” - đừng la hét lên, bình tĩnh để nói chuyện. Vậy là đúng.

Thứ 3, thầy không cho chị gặp trực tiếp học sinh không phải con chị. Điều này không thể đúng hơn. Bạn đó tuy sai nhưng chưa đủ 18 tuổi, nhà trường cần bảo vệ trong trường hợp này. 

Thứ 4, thầy nói cần nói chuyện riêng với mỗi học sinh để hiểu rõ câu chuyện. Đó mới là cách cư xử văn minh. 

Thứ 5, về thái độ và lời nói, thầy luôn bình tĩnh, giữ thái độ đúng đắn, đứng ở tư thế chắp tay sau lưng (có thể có người không thích nhưng trong lúc tranh cãi, có thể xảy ra xô xát để như vậy sẽ tránh những hiểu nhầm).

Thứ 6, nhà trường gọi công an đến để ngăn chặn tình huống ẩu đả có thể xảy ra, hộ tống cho 2 bố con nhà kia về.

Góc nhìn khác vụ trường quốc tế bị tố khi học sinh đánh nhau: Xin hãy tôn trọng thầy cô-3

Theo GS.TS. Lê Anh Vinh, về thái độ và lời nói, thầy luôn bình tĩnh, giữ thái độ đúng đắn, đứng ở tư thế chắp tay sau lưng (có thể có người không thích nhưng trong lúc tranh cãi, có thể xảy ra xô xát để như vậy sẽ tránh những hiểu nhầm).

Thầy không cho hai bên gặp nhau trực tiếp trong trường, phụ huynh tự suy diễn là nhà trường bảo phụ huynh tự gặp nhau để giải quyết, nhà trường không có trách nhiệm.

Khi có những sự việc như thế này, thông thường ở các trường quốc tế, nhà trường sẽ nói chuyện riêng với từng học sinh để nghe kể sự việc từ những người có liên quan.

Sau khi hiểu rõ sự việc, nhà trường sẽ trao đổi riêng với phụ huynh hai bên. Phụ huynh chỉ ngồi với nhau khi đã thực sự bình tĩnh, thiện chí để hoà giải và tìm hướng khắc phục trong tương lai.

Cả clip mình chỉ nghe thấy nhóm phụ huynh có con bị đánh la hét, mắng chửi và ăn nói khá khó nghe, trách các con sao không đánh bỏ x.x. nó đi. Mình không nói sai hay đúng nhưng tình huống đó nếu hai bên gặp nhau chắc cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Góc nhìn khác vụ trường quốc tế bị tố khi học sinh đánh nhau: Xin hãy tôn trọng thầy cô-4

Nhìn đi nhìn lại thì thấy cách cư xử của phụ huynh của cả hai bên vẫn còn kém văn minh hơn thầy rất nhiều. Thấy mọi người đua nhau vào đánh 1 sao nhà trường mới thấy cộng đồng mạng đáng sợ thật”.

Trước vụ việc trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa yêu cầu Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP HCM) thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31/5/2022.

Cụ thể, theo Bộ GDĐT, một vài ngày qua có nhiều thông tin về vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) ở An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 26/5/2022.

Góc nhìn khác vụ trường quốc tế bị tố khi học sinh đánh nhau: Xin hãy tôn trọng thầy cô-5

Hình ảnh các vết trầy xước của học sinh sau vụ việc được chia sẻ rầm rộ.

Ngày 28/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) có Công văn số 2217/BGDĐT-GDCTHSSV gửi Uỷ ban nhân dân TP HCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Theo đó, Bộ GDĐT đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Thông tin xử lý vụ việc gửi về Bộ GDĐT trước ngày 31/5/2022.

 Theo Saostar


bạo lực học đường

trường quốc tế

học sinh đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.