Gửi một bức ảnh vào nhóm chat, giáo viên khiến hội phụ huynh đỏ phừng mặt tức giận, Hiệu trưởng phải vội vàng xin lỗi

Hiệu trường cho biết, sẽ tiến hành điều tra thêm vụ việc và có cách xử lý phù hợp với giáo viên.

Vụ việc xảy ra ở thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc mới đây đã khiến các bậc phụ huynh tranh cãi dữ dội. Theo đó, một cô giáo tiểu học đã phạt các em chưa hoàn thành bài tập về nhà bằng cách khá phản cảm.

Cụ thể cô giáo gọi tất cả các em lên bục giảng, chụp ảnh lại và gửi vào nhóm chat của chung giữa giáo viên và phụ huynh. Ngay lập tức, các bậc cha mẹ đã nổi cơn thịnh nộ. Họ cho rằng những đứa trẻ mới học lớp 1 và hình phạt của cô giáo là phản giáo dục, ảnh hưởng đến lòng tự trọng của các em.

Gửi một bức ảnh vào nhóm chat, giáo viên khiến hội phụ huynh đỏ phừng mặt tức giận, Hiệu trưởng phải vội vàng xin lỗi-1Cô giáo gọi tất cả các em lên bục giảng, chụp ảnh lại và gửi vào nhóm chat của chung giữa giáo viên và phụ huynh

"Có rất nhiều cách nhắc nhở các con, sao phải chọn cách bêu mặt chúng như vậy?", một phụ huynh bức xúc chất vấn. Sau đó, cô giáo và các phụ huynh đã có cuộc cãi vã rất gay gắt. Vụ việc sau đó đến tai Hiệu trưởng.

Thầy hiệu trưởng đã mời cả phụ huynh và giáo viên lên văn phòng trao đổi và thống nhất rằng đôi bên đều không ý. Mục đích cuối cùng vẫn là lo lắng cho tương lai của những đứa trẻ. Tuy nhiên Hiệu trưởng cũng cho biết, sẽ tiến hành điều tra thêm vụ việc và có cách xử lý phù hợp với giáo viên.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng đã nhận nhiều sự quan tâm. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng những đứa trẻ lớp 1 cần được động viên, khen ngợi là chính. Việc trách phạt sẽ không khiến việc học của trẻ tiến bộ hơn. Bên cạnh đó, trẻ tuy nhỏ nhưng cũng có lòng tự trọng.

Hình phạt của cô giáo đã đánh thẳng vào sự tự tin của trẻ. Tuy nhiên, phía phụ huynh cũng cần bình tĩnh. Giáo viên làm sai nhưng cũng không nên vội vàng tranh cãi òm tỏi. Thay vào đó, phụ huynh có thể nhắn tin góp ý riêng với cô. Cuộc nói chuyện 2 người lúc nào cũng dễ dàng hơn là sự tấn công của tập thể.

Ngoài ra nó còn thể hiện sự tôn trọng của phụ huynh dành cho giáo viên. Hiện vụ việc này vẫn đang được cư dân mạng Trung Quốc bình luận rôm rả.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gui-mot-buc-anh-vao-nhom-chat-giao-vien-khien-hoi-phu-huynh-do-phung-mat-tuc-gian-hieu-truong-phai-voi-vang-xin-loi-162212003143744077.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.