Hà Nội cấm học sinh dùng điện thoại trong lớp

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị không được để xảy ra tình trạng học sinh dùng điện thoại trên lớp nhưng không phục vụ học tập và không được giáo viên cho phép.

Chiều 11/10 của Sở GD-ĐT Hà Nội có văn bản về việc quản lý, sử dụng điện thoại trong nhà trường.

Theo đó, văn bản nêu, qua theo dõi thực tế, phản ánh của các cơ quan báo chí và dư luận xã hội về việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường còn nhiều vấn đề bất cập, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục.

Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng này, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị trưởng phòng GD-ĐT, các hiệu trưởng và cơ sở giáo dục thực quy định sử dụng điện thoại di động mà Bộ GD-ĐT đã ban hành ngày 15/9/2020.

Cụ thể, tùy điều kiện thực tế, ban giám hiệu và các giáo viên nhà trường quản lý điện thoại và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trước khi vào tiết học đầu tiên (quản lý theo từng lớp học) và gửi lại điện thoại, thiết bị thu, phát sóng cho học sinh sau giờ tan trường, tan lớp.

Trong các tiết học cần đến việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng và được sự đồng ý của giáo viên, học sinh được phép mang điện thoại di động và thiết bị thu, phát sóng vào lớp học để sử dụng.

Sở GD-ĐT yêu cầu các đơn vị không được để xảy ra tình trạng học sinh dùng điện thoại trên lớp nhưng không phục vụ học tập và không được giáo viên cho phép.

Để thực hiện được quy định này, theo Sở GD-ĐT Hà Nội, cần gia đình và phụ huynh học sinh đồng hành cùng thầy cô và nhà trường trong việc quản lý, nhắc nhở học sinh sử dụng điện thoại di động và các thiết bị ghi âm, ghi hình khác ở trường học.

Trước đó, hàng loạt trường công lập, tư thục tại TP.HCM cũng cấm học sinh dùng điện thoại di động trong khuôn viên trường học, kể cả giờ ra chơi như Trường THPT Thạnh Lộc (Q.12); THPT Trường Chinh (Q.12)...

Hay Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình); Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông (Q.Tân Phú) đã cấm học sinh dùng điện thoại di động trong khuôn viên trường (và khu nội trú), kể cả giờ ăn, giờ ra chơi, ngủ bán trú từ rất nhiều năm qua. Các cán bộ quản lý nhà trường cho rằng đây là giải pháp giúp học sinh tập trung hơn trong học tập, ghi nhớ bài giảng và kết nối với thầy cô, bạn bè, mang lại hiệu quả cao hơn cho việc học tập và sinh hoạt ngoại khóa.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ha-noi-cam-hoc-sinh-dung-dien-thoai-trong-lop-hoc-2331075.html

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.