Hà Nội cho phép học sinh đi học trở lại ở 18 huyện, thị xã từ 8/11

Mới đây, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Mới đây, UBND Hà Nội đã có đã có văn bản hỏa tốc gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND các huyện, thị xã về việc cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, theo đề nghị của Sở GD&ĐT, UBND TP quyết định:

Thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh trở lại trường sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid-19.

Thời điểm thực hiện: Triển khai từ 8/11/2021

Quy mô:

Học trực tiếp: Ưu tiên cho các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình GDPT mới, thay SGK, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp. Cụ thể: Cấp tiểu học khối lớp 5, THCS khối lớp 6 và 9, THPT khối lớp 10 và 12.

Học trực tuyến: Các khối lớp còn lại

Nghỉ học tại nhà: Cấp học mầm non

Địa điểm: Các trường tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Thành phố yêu cầu các trường tạm thời chưa tổ chức ăn bán trú, dạy một buổi trong ngày đến khi có thông báo mới. Ngoài ra, Hà Nội khuyến khích những trường đông học sinh kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến, bố trí lịch học phù hợp để đảm bảo giãn cách.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học. Trong số các tiêu chí, nếu đạt từ 12 tiêu chí trở lên, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện tốt, trường học an toàn.

Trường đạt từ 8 đến 11 tiêu chí, trong đó phải có các tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12 được đánh giá mức đạt: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện khá, trường học an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh đi học trở lại, nhưng phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các hạn chế ở các tiêu chí không đạt.

Nếu đạt từ 7 tiêu chí trở xuống: Trường học được đánh giá đạt mức độ thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động.

Cụ thể, 16 tiêu chí như sau:

Hà Nội cho phép học sinh đi học trở lại ở 18 huyện, thị xã từ 8/11-1

Hà Nội cho phép học sinh đi học trở lại ở 18 huyện, thị xã từ 8/11-2

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nong-ha-noi-cho-phep-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-o-18-huyen-thi-xa-22021111134123183.htm

Covid-19

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.