Hà Nội cho toàn bộ trẻ mầm non đến trường từ 13/4

Quyết định được UBND Hà Nội đưa ra chiều 8/4, dựa trên tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo VnExpress, UBND Hà Nội đã có quyết định mở cửa trường mầm non, đón gần 600.000 trẻ đi học trực tiếp sau đợt nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Quyết định được đưa ra chiều 18/4 dựa trên tờ trình của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng ngày 8/4, đã ký văn bản đồng ý với Tờ trình của Sở GD&ĐT về việc cho trẻ mầm non được trở lại trường học trực tiếp và cho phép các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên thuộc 30 quận, huyện, thị xã được tổ chức hoạt động giáo dục sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Hà Nội cho toàn bộ trẻ mầm non đến trường từ 13/4-1

Theo đó, trẻ mầm non của các cơ sở giáo dục mầm non thuộc 30 quận, huyện, thị xã sẽ đi học trực tiếp từ 13/4. Theo phương án của Sở GD&ĐT, trên cơ sở tự nguyện, đồng thuận của cha mẹ học sinh, các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo kế hoạch dạy học của trường và tổ chức hoạt động bán trú, dạy học 2 buổi/ngày.

UBND thành phố giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế thường xuyên cập nhật, quán triệt đầy đủ, kịp thời thông tin, quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế về việc triển khai các hoạt động giáo dục, đào tạo, bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục, đào tạo để hướng dẫn UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức thực hiện.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên tại các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn; tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường, cơ sở giáo dục.

Theo VTC News


trẻ mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.