Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng phương án khi đón học sinh trở lại trường

Các trường bảo đảm mỗi phòng học có một máy đo nhiệt kế điện tử để đo nhiệt độ; chuẩn bị đủ điều kiện xà phòng, nước tẩy rửa cho học sinh; tiếp tục khử khuẩn và vệ sinh lớp học vào dịp cuối tuần.

Chiều 21/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn còn nhiều yếu tố khó lường. Căn cứ mục tiêu không để trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn; bảo đảm sức khỏe cho người dân, cộng đồng; an toàn là số một, trong đó, có sức khoẻ của học sinh, sinh viên.

Trên cơ sở đề xuất của các Sở, ngành, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh trên địa bàn Hà Nội nghỉ học đến hết tháng 2.

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng phương án khi đón học sinh trở lại trường-1Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đặt câu hỏi: "Bây giờ đề xuất cho học sinh nghỉ học tiếp một tuần nữa, căn cứ nào đề xuất cho nghỉ học tiếp?".

"Các đồng chí hãy nêu cho tôi những căn cứ để cho học sinh nghỉ học, căn cứ nào hay cứ theo phong trào. Việc cho học sinh nghỉ học phải có căn cứ, phải thuyết phục. Các trường dân lập, các trường quốc tế hiện nay đang rất khó khăn.

Hiện nay Hà Nội đang thực hiện các biện pháp, giải pháp phòng thôi, còn trên địa bàn thành phố Hà Nội đến giờ phút này chưa phát hiện trường hợp nào lây nhiễm chéo. Hà Nội cũng không phải vùng có dịch, còn mục tiêu của chúng ta là đưa nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe cho người dân và sức khỏe của các cháu học sinh là số một.

Thứ hai, không được để xảy ra việc lây nhiễm chéo. Tuy nhiên, việc đề xuất cho học sinh nghỉ học tiếp phải có căn cứ vào đâu".

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung kết luận: "Hiện nay thành phố còn hơn 400 trường hợp cách ly tại cộng đồng và hơn 60 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế, nếu không may có một trường hợp thì cũng không an toàn. Trên cơ sở đánh giá thực tiễn, mục tiêu phấn đấu không để một trường hợp nào lây nhiễm chéo trên địa bàn, đảm bảo sức khỏe người dân, cộng đồng là số 1".

Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng phương án khi đón học sinh trở lại trường-2Học sinh Hà Nội sẽ quay trở lại đi học vào ngày 2/3. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu tất cả các quận, huyện các trường bảo đảm mỗi phòng học có một máy đo nhiệt kế điện tử để đo nhiệt độ; chuẩn bị đủ điều kiện xà phòng, nước tẩy rửa cho học sinh. Từ nay đến hết tháng 2, các trường học trên địa bàn tiếp tục khử khuẩn và vệ sinh lớp học vào dịp cuối tuần. 

Trong trường hợp học sinh đi học trở lại, ngành giáo dục phải bố trí lực lượng để vệ sinh lớp học. Sở GD&ĐT phối hợp Sở Y tế tập huấn cho tất cả giáo viên có kiến thức để xử lý tình huống khi xảy ra trường hợp học sinh nghi nhiễm Covid-19…

Cũng trong cuộc họp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã phối hợp với Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã, và các nhà trường triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong thời gian cho học sinh nghỉ học, các trường học đã chủ động nhắn tin nhằm nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh và báo cáo đầy đủ về nhà trường. 

Để phòng ngừa dịch bệnh, Sở GD&ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thống nhất đề xuất UBND thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 1/3. Sở GD&ĐT sẽ tổ chức họp trực tuyến lần 2 với các điểm cầu để tiếp tục quán triệt đến các nhà trường, nâng cao nhận thức, nhận biết và làm tốt công tác phòng dịch.

Trước đó, sáng 21/2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, thời gian qua các trường học đã tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu trùng khử độc nhiều lần, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn. 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/ha-noi-chuan-bi-san-sang-phuong-an-khi-don-hoc-sinh-tro-lai-truong-22202022210044599.htm

virus corona

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.