Hà Nội: Cơ bản hoàn thành công tác chấm thi lớp 10 THPT

Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc chấm tất cả bài thi Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT để công bố kết quả cho thí sinh như kế hoạch.

Ngay sau khi kết thúc Kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã điều động khoảng 2.100 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi.

Đối với bài thi tự luận giáo viên chấm tay theo đáp án, ba rem điểm đã được công bố. Riêng bài thi trắc nghiệm được chấm bằng máy. Sau khi hoàn thành công tác chấm thi, Sở GD&ĐT Hà Nội tiến hành các phần việc như ghép điểm, in phiếu báo kết quả cho thí sinh.

Hà Nội: Cơ bản hoàn thành công tác chấm thi lớp 10 THPT-1

Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm thi cho thí sinh.

Được biết, đến nay, công tác chấm thi đã cơ bản hoàn thành. Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội đang khẩn trương triển khai một số công việc còn lại để có thể công bố điểm thi sớm nhất cho thí sinh.

Theo kế hoạch được công bố trước đó, dự kiến chậm nhất ngày 2/7 đơn vị sẽ công bố điểm thi cho từng thí sinh. Thí sinh tra cứu điểm trên Cổng thông tin điện tử của ngành GD&ĐT Hà Nội, Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội…

Sau khi công bố điểm thi, từ ngày 6-9/7, Sở GD&ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Kỳ thi tuyển sinh năm nay Hà Nội có hơn 105.000 thí sinh dự thi tuy nhiên sẽ chỉ có khoảng hơn 61% thí sinh thi đỗ vào lớp 10. Số còn lại, học sinh sẽ học trường THPT tư thục, trường tự chủ tài chính, Trung tâm GDTX - GDNN, học nghề...

 Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ha-noi-co-ban-hoan-thanh-cong-tac-cham-thi-lop-10-thpt-post1649914.tpo

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.